ส่อง Google Trends แนวโน้มเกม MMORPG เป็นอย่างไร

Ascent151117 1

คงมีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยเกิดคำถามเกี่ยวกับภาพรวมของตลาดเกมแนว MMORPG ในปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร ใกล้เริ่มต้นปีใหม่ 2018 สักพักคงจะมีสถิติจากหลายสำนักออกมาให้วิเคราะห์กัน แต่ก่อนจะถึงตรงนั้นเรื่องใกล้ตัวที่เราพอจะวิเคราะห์กันได้เอง โดยใช้ Google Trends เครื่องมือของ Google ที่ช่วยในการวิเคราะห์การค้นหาคำว่า “MMORPG” ผ่าน Search Engine มีแนวโน้มเป็นอย่างไร

trends mmorpg151117 2

เมื่อดูผลลัพธ์ที่ได้จาก Google Trends ทำให้เห็นภาพว่าแนวโน้มการค้นหาคำว่า “MMORPG” ที่แสดงออกมาเป็นเส้นกราฟขึ้นลงตามปริมาณาการค้นหาในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งมีการค้นหาหรือให้ความสนใจเกม MMORPG มากที่สุดในช่วงปี 2008 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมากระแสมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ส่วนหนึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากอิทธิพลของเกมมือถือที่ครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

Battle for Azeroth151117 3

และนั่นจึงเป็นสาเหตุให้นักพัฒนาและบริษัทเกมรายใหญ่ที่ให้บริการเกมแนว MMORPG เริ่มปรับตัวทั้งการพอร์ตเกมลงมือถือหรือรักษามาตราฐานของตนเองไว้ อาทิเช่น การเปิดตัวภาคเสริม Battle for Azeroth ของเกม World of Warcraft, เกมใหม่ Ascent: Infinite Realm จากสตูดิโอ Bluehole ผู้สร้าง PUBG โอกาสที่ตลาดพีซีระดับไฮเอนด์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง แต่ยอดขายตลาดพีซีทั้งหมดกลับลดลงติดต่อกันหลายปีแล้ว

อ่านข่าวเกมแนว MMORPG คลิกที่นี่

ที่มา – https://trends.google.com/trends/explore?date=all&q=mmorpg

FLOATING BOTTOM