ผู้สร้าง PUBG เผยผู้เล่นใช้โปรโกง 99% มาจากประเทศจีน

PUBG251217 0

แม้เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds จะออกจาก Steam Early Access ไปแล้ว ภาพรวมการ Optimize ของตัวเกมดีขึ้นอย่างมากจนได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นไม่น้อย แต่ปัญหาที่ยังไม่หมดไปเสียที คือ ผู้ใช้โปรแกรมโกงภายในเกมเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งบ่อยครั้งที่เจอผู้เล่นใช้โปรโกงมักมีชื่อโปรไฟล์เป็นภาษาจีนเสียส่วนใหญ่ ทำให้ผู้เล่นเกม PUBG ทั่วโลกเรียกร้องให้มีการแบนผู้เล่นจากประเทศจีนออกไปจากแพลตฟอร์ม Steam

PUBG251217 2

อย่างไรก็ตามประเด็นนี้มีการสอบถามไปที่ Brendan Greene ผู้สร้างเกม PUBG ยอมรับว่า 99% ของผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงมาจากประเทศจีน แต่ตลาดซื้อขายโปรแกรมโกงไม่ได้มีแค่ในประเทศจีน เพราะมีกระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก ถึงแม้ในกลุ่มผู้เล่นจีนจะยอมรับการใช้โปรโกงภายในเกมมากกว่าผู้เล่นจากประเทศอื่น แต่ต้องมองปัจจัยด้านอื่นประกอบกันไปด้วยอาจเป็น เพราะประเทศจีนนั้นมีประชากรเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

PUBG251217 3

Brendan Greene ยังกล่าวเสริมว่า แม้ 99% ของผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงมาจากจีนก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นจีนทุกคนจะใช้โปรโกง การเรียกร้องของผู้เล่นบางคนให้แบนผู้เล่นจีนทั้งประเทศจึงไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ ถึงจะไม่สามารถป้องกันผู้ใช้โปรโกงได้ 100% แต่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราสามารถกำจัดผู้เล่นที่ใช้โปรโกงไปได้ราว 67% ด้วยระบบป้องกันการโกงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นประกอบกับการเพิ่มปุ่ม Report ภายในเกมทำให้เราสามารถแบนผู้เล่นได้ทันที

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – kotaku

FLOATING BOTTOM