PUBG ผิดอีกแล้ว เหตุทำให้เกม LawBreakers คนเล่นน้อย

PUBG4118 0

เริ่มต้นปีใหม่ Nexon ค่ายพัฒนาและให้บริการยักษ์ใหญ่เปิดเผยรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2017 ความน่าสนใจอยู่ในหัวข้อ “pipeline” รายชื่อเกมทั้งบนแพลตฟอร์มพีซีและมือถือ อาทิเช่น Titanfall Online, Battlerite และ Moonlight Blade อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในปี 2018 จะเน้นตลาดเกมมือถือมากขึ้น แต่ประเด็นที่น่าสนใจยิ่งกว่า คือ ในบรรดารายชื่อเกมทั้งหมดกลับไม่มีชื่อเกม LawBreakers ราวกับโดนตัดทิ้งไปแล้ว

PUBG4118 1

ซึ่งจากการวิเคราะห์ Nexon ได้ตัดชื่อเกม LawBreakers ออกจากรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 เนื่องจากประเมินแล้วว่าน่าจะ “ขาดทุน” โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดในไตรมาสนี้อยู่ที่ราว $ 32.6 ล้านเหรียญ แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเงินลงทุนของเกม LawBreakers นอกจากนี้แล้วประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Nexon ยังกล่าวว่า “สาเหตุที่เกม Lawbreaker ไม่ประสบความสำเร็จ เป็นเพราะเกม Playerunknown’s Battlegrounds

PUBG4118 2

LawBreakers เป็นเกมแนว FPS ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้เล่นในปัจจุบัน ซึ่งเราคาดหวังไว้สูงในช่วงการเปิดตัวเกมใหม่ๆ แต่กลับโชคร้ายที่ในช่วงเวลาเดียวกันกระแสความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) ได้ทำให้ตลาดเกม FPS เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน ส่งผลกระทบต่อเกมแนว FPS อื่นๆ รวมถึง LawBreakers ด้วยเช่นกัน ทำให้ผลประกอบการไตรมาส 3 ในฝั่งทวีปอเมริกาเหนือมีแนวโน้มต่ำกว่าที่เราคาดไว้”

PUBG4118 3

ณ เวลานี้หากไปดูสถิติยอดผู้เล่นเกม LawBreakers บนแพลตฟอร์ม Steam จะเห็นว่าเข้าขั้นอาการหนัก เพราะมีผู้เล่นน้อยมาก บางวันไม่ถึง 20 คนแล้วด้วยซ้ำ แม้ทาง Cliff Bleszinski ได้ปล่อยแพทช์ใหม่ออกมาแล้วก็ตาม แต่ดูจะไม่สามารถดึงความสนใจได้มากนัก บางส่วนของปัญหา คือ การไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่จากภูมิภาคอื่นได้เข้าไปเปิดประสบการณ์ เพราะล็อคโซนผู้ใช้ Steam ในหลายประเทศ

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – https://ir.nexon.co.jp/en/library/pdf/20171110_2.pdf

FLOATING BOTTOM