PC ยังครองโลก สถิติชี้นักพัฒนายังสนใจทำเกมลงพีซีเป็นอันดับ 1

GDC 2018 Stats

ใกล้เข้ามาอีกครั้งสำหรับงานประจำปีของเหล่าผู้พัฒนาเกม Game Developers Conference หรือ GDC 2018 แต่ก่อนจะถึงวันงานในเดือนมีนาคมปีนี้ ได้มีการออกแบบสอบถามความคิดเห็นของนักพัฒนาที่เข้าร่วมงาน โดยจากสถิติเผยให้เห็นแนวโน้มของอุตสาหกรรมเกมจากผลสำรวจของนักพัฒนาราว 4,000 คน ยังคงให้ความสนใจในการทำเกมลง PC มาเป็นอันดับ 1 เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว

GDC 2018 Stats 01

หากดูผลสำรวจของแพลตฟอร์มที่นักพัฒนาสนใจมากที่สุด ปรากฏว่า PC เป็นแพลตฟอร์มที่นักพัฒนาอยากทำเกมมากที่สุดในปีนี้ราว 60% มากกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด ตามเป็นลำดับ 2 คือ แพลตฟอร์ม Smartphone/Tablet ราว 36% ,เครื่องเกมคอนโซล PS4 30%, Xbox One 20% และ Mac 20% ส่วนเครื่องเล่นเกมมาแรงอย่าง Nintendo Switch กลับมีนักพัฒนาสนใจเพียง 12% เท่านั้น

GDC 2018 Stats 02

นอกจากนี้ในแบบสอบสำรวจยังถามถึงโมเดลธุรกิจที่นักพัฒนาวางแผนจะนำมาใช้กับเกมของตัวเอง โดยพบว่าส่วนใหญ่ 49% ใช้โมเดลแบบ “Pay to Download” ซื้อก่อนเล่นที่ยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบัน, รองลงมา 39% เปิดให้เล่นฟรี “Free to Download” นอกจากนี้นักพัฒนายังให้ความเห็นเกี่ยวกับระบบ Loot Boxes โดยส่วนใหญ่จะใช้การ Reward items ทุกครั้งที่ผู้เล่นเล่นเกมจบ แต่เห็นได้ว่านักพัฒนาสนใจใช้ระบบเหล่านี้น้อยลง

อ่านข่าวเกมออนไลน์คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/B7cmeF

FLOATING BOTTOM