12 สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้ใน Monster Hunter World

Monster Hunter World 14318

Monster Hunter World ถือว่าเป็นอีกเกมที่กระแสดีมาก แฟนเกมทั่วโลกต่างหลั่งไหลเข้ามาร่วมสนุกกับการล่าแย้ สำหรับมือใหม่ที่เข้าเล่นเกมแรกๆ อาจจะงงว่าตัวเองควรทำอะไรดี วันนี้ทีมงานเลยมี 12 สิ่งที่ต้องรู้ไว้ในการลงล่าแย้มาฝากกัน เพื่อให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้สนุกกับเกมมากขึ้นจากสาระเน้นๆ ที่จัดเต็มในเกม ไปดูกันเลย

Monster Hunter World 14318 01

1.เพื่อนคือพลัง จะช่วยให้ทุกอย่างในเกมง่ายขึ้น แถมยังสนุกมากขึ้นเมื่อเล่นกับเพื่อนๆ อีกด้วย หรือจะลุยเดี่ยวเพื่อความท้าทาย อย่างที่เหล่า ผู้เล่นจากท็อป Streamers ชอบโพสลงกันก็ได้

2.เลือกอาวุธซักอย่างฝึกจนชำนาญ อย่าเล่นมันซะทุกอาวุธที่เกมมีให้หรือเปลี่ยนไปมาบ่อยๆ อย่างน้อยตอนเพิ่งเริ่มเล่นใหม่ๆ วัตถุดิบยังมีจำกัดใช้เวลาหานานเป็นชั่วโมง อาจจะทำให้เบื่อไปซะก่อน

3.อย่าเพิ่งอัพเกรดชุกเกราะช่วงแรกๆ มากนัก ถึงจะทำให้รู้สึกฟอนมากแค่ไหน แต่ในความจริง มันเปลืองวัตถุดิบมาก เพราะผู้เล่นจะเปลี่ยนชุดเกราะและอุปกรณ์ตามเนื้อเรื่องและตั้งแต่ต้นเกมยันกลางเกม

4.ข้อดีของการสร้างห้องให้น่าสนใจ ให้ผู้เล่นสร้างชื่อเสียง ตั้งชื่อห้องให้ดูน่าเล่นด้วย แถมยังได้เพื่อนใหม่ๆมาช่วยล่ามอนสเตอร์ เก็บวัตถุดิบ เพื่อนๆที่ไม่เกรียนไม่กาก ยังช่วยให้บรรยากาศน่าเล่นขึ้น ดังนั้นจงสร้างชื่อเสียงของตัวเองให้คนจำได้ แล้วคนอื่นๆจะอยากมาร่วมเล่นด้วยแน่นอน หรือถ้าใครไม่กล้าตั้งห้องเองก็ หาผู้เล่นดีๆเข้าไปตี้ด้วย

5.เล่นตามเควสเนื้อเรื่องช่วยทำให้ได้รับเงินและวัตถุดิบมากขึ้น ในขณะที่อยู่ในหัวห้อง ถ้าผู้เล่นต้องการฟาร์มเก็บเงินและวัตถุดิบอย่าง่ายๆและรวดเร็ว ให้เลือกหาห้องรอเพื่อเข้าเล่นหามอนสเตอร์ที่ต้องการ หรือง่ายๆหามอนสเตอร์ทีอ่อนกว่าหรือ เข้าร่วมมิชชั่นที่ขายทุกๆอย่างเพื่อจบภารกิจ เป็นที่รวดเร็วมากๆ

6.กดติดตามร่องรอยมอนสเตอร์ เพราะพวกมันจะให้ข้อมูลต่างๆ ของเกมส์ในเกมไกด์ แถมยังเอามาขายเป็นข้อมูลอื่นๆต่อไป แล้วราคาจะเพิ่มขึ้นตอนท้ายเกมอีกด้วย ดังนั้นอย่าข้ามร่องรอยมอนสเตอร์เด็ดขาด

Monster Hunter World 14318 03

7.ศึกษาข้อมูลเกมก่อน รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง เหล่ามอนสเตอร์ในเกมล้วนมีจุดอ่อนแตกต่างกัน มันไม่เป็นไรหรอก ถ้าจะเล่นแย่หน่อยต่อสู้กับมอน ถ้ายังมีผู้เล่นสามารถพอช่วยทีมได้อยู่บ้าง แต่คงจะแย่มากถ้าเจอผู้เล่นที่ไม่รู้หลุดมาจากไหน เล่นมั่วไปหมด แบบไม่ได้ศึกษาเกมมาก่อนเลย เพื่อไม่เป็นภาระทีม อ่านข้อมูลจาก Monster Hunter Wiki เว็บแฟนเพจก่อนก็ได้

8.แมวก็มีประโยชน์ หลายๆ ครั้งทีพวกมันช่วยชีวิตผู้เล่นจากด้านหลัง ถึงจะมีรายละเอียดชุดและไอเทมอาวุธมากมาย ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ให้เหมาะกับสไตล์ตัวเอง หรือจะง่ายก็อาวุธยาสลบ ให้ผู้เล่นได้โจมตีจากด้านหลังได้ฟรีๆ หรืออย่างจะติด KO ทีเดียวจอดเลยก็ได้

9.เข้าใจการเลเวลของเกม Monster Hunters อัพเกรดเกียร์ เพราะเกมให้อิสระผู้เล่น ไม่ได้กำหนดว่าจะไปไหนก่อนหรือทำไรก่อน ตราบใดที่สามารถปลดล็อกแผนที่ได้ และจะนำไปสู่จุดรู้ตัวเมื่อสาย ถอยก็ไม่ได้ ไปต่อก็ลำบาก เพราะผู้เล่นเอาแต่เน้นล่าเอาชุดและเกราะมากไป ตัวเกมจะบอกใบ้ เมื่อปลดล็อกเนื้อเรื่องใหม่ จะบอกถึงเลเวลสูงสุดของเกียร์ พวกมันจะมีค่าป้องกันเท่ากัน ทั่วไป 2 หรือ 3 เซ็ต และใช้ได้ยัง 3-7 เควสเนื้อเรื่อง จนกระทั่งเข้าสู่แผนที่หรือเนื้อเรื่องใหม่ๆ บางทีกว่าผู้เล่นจะรู้ว่า ขาดไป 4-5 เซ็ต ตอนนั้นก็ยากแล้วและแถมโดนตีหนักด้วย

10.เนิ้อเรืองเกมจะช่วยให้ผู้เล่นรู้ว่ากำลังเล่นตามหลังแค่ไหน ตามข้อที่ 9 เนื้อเรื่องหลักเกมเหมือนประตู ถ้ารู้สึกเล่นยากๆ ให้ลองทำเควสเพื่อรับเกียร์ใหม่กับเพื่อน

11.ออกล่าเป็นกลุ่มตามตำแหน่งหน้าที่ หรือจะออกลุยเดี่ยว เชื่อรึไม่ว่าเป็นทีมแบบ 3 คนก็ช่วยให้ล่าได้ง่ายขึ้นแล้ว เป็นตัวชน 1 คน ตัวตี 1 คน และคนฮีล 1 คน ถ้าได้ลงทีมแบบ 4 คน จะดีที่สุดสำหรับเกมนี้ หรือจะขอลุยเดี่ยว ต่างคนต่างไป ในรูปแบบเก็บอย่างรวดเร็ว เป็น 4สายตี หรือสายตี 3 ตัวและตัวฮีล 1 คน ก็สามารถเล่นได้สบายๆแต่ถ้ารู้สึกเล่นลำบากแนะนำให้ลองทีมคลาสสิก 1 ตัวชน 2ตัวตและ 1ตัวฮีล ส่วนอาวุธเลือกที่อยากเล่นเลย

12.จำไว้ว่าเราสามารถเข้าไปในเต็นท์ได้ เพื่อให้ผู้เล่นได้เปลี่ยนอาวุธ เกราะหรือไอเทมต่างๆ ตลอดจนสร้างอาวุธ

MonsterHunterWorld 2018 00

ที่มา – https://goo.gl/pJaH6Q

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM