Fortnite ยอดผู้ชมสตรีมบน Twitch สูงกว่า PUBG แล้วเรียบร้อย

Fortnite Battle Royale111217 1

ความนิยมของเกม Fortnite กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของเกม PUBG หลังจากทำลายสถิติยอดผู้เล่นทั่วโลกทะลุ 45 ล้านคนแล้วเรียบร้อย และกลายเป็นอีกหนึ่งเกมทรงอิทธิพลด้านจำนวนผู้ชมสตรีมบน Twitch รองจากเกม League of Legends และ Dota 2 ที่มียอดผู้ชมสตีมเมอร์ต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี แต่การก้าวขึ้นมาของเกม Fortnite กลับถูกนำไปเปรียบเทียบกับเกม PUBG อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การเก็บสถิติโดยเว็บไซต์ Sully Gnome แสดงให้เห็นว่านับตั้งแต่เกม Fortnite เปิดโหมด battle royale ความนิยมก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

FortvsPUBG 02

เมื่อย้อนกลับไปช่วงปีก่อน PUBG กลายเป็นเกมออนไลน์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด เคยทำลายสถิติยอดผู้ชมสตรีมบน Twitch แซงหน้าเกม League of Legends ได้เป็นครั้งแรก จนกระทั้งต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ กระแสเกมเริ่มแผ่วลง นิยมน้อยลง สวนทางกับเกม Fortnite ยอดวิวบน Twitch เพิ่มขึ้นแตะสูงถึง 152,000 วิว ในขณะที่เกม PUBG มียอดผู้ชมเหลือแค่ 67,000 วิว นอกจากนี้ Channel ที่นิยมสตรีมเกม Fortnite แทบทุกวันมีมากกว่า 8,000 ช่อง และยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

FortvsPUBG 01

อย่างไรก็ตามถึงแม้ช่องสตรีมเกม PUBG จะน้อยกว่าเกม Fortnite แต่อิทธิพลของ Steamer ชื่อดังขวัญใจมหาชนอย่างช่อง DrDisRespect และ Shroud ทุกครั้งที่สตรีมเกม PUBG จะมีคนเข้าชมมากกว่า 30,000 คน ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ยอดผู้ชมโดยรวมไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 1 และ 2 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ค่อนข้างชัดเจนว่า Steamer บนเว็บไซต์ Twitch เป็นปัจจัยที่ทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจ ใครเห็นก็อยากเล่น หากผู้พัฒนาสามารถรักษามาตราฐานของเกมอย่างมีคุณภาพ เพิ่มความเชื่อมั่นในอนาคต

ที่มา – https://goo.gl/f2s6fx

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM