5 สิ่งปลูกสร้างยอดนิยมในเกม Fortnite Battle Royale

fortnite top 5 building 18418 06

หลังจากเรียนรู้ Fortnite Battle Royale เทคนิคอยากเทพต้อง Build สิ่งปลูกสร้างเก่งไปแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สิ่งปลูกสร้างยอดนิยมในเกม Fortnite กันว่ามีอะไรบ้าง

fortnite top 5 building 18418 01

กำแพง

เมื่อกระสุนปืนพุ่งเข้าใส่ทุกคนต้องวิ่งหาที่กำบังอย่างน้อยอาคารบ้านเรือนเป็นพื้นที่ที่ใช้หลบภัยได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ลองนึกภาพหากคุณอยู่ในพื้นที่โล่งแบบเปิดกว้างคงหาที่หลบไม่ทัน ทางเดียวคือต้อง build กำแพงขึ้นมาเป็นที่กำบังเพื่อบล็อคความเสียหาย เพราะใช้เวลาในการสร้างได้อย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่วินาที

fortnite top 5 building 18418 02

พื้นลาดเอียง

สิ่งปลูกสร้างแบบพื้นลาดเอียงค่อนข้างจะมีประโยนช์ไม่แพ้กำแพง ผู้เล่นสามารถประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญได้หลากหลายรูปแบบทั้งการบุกโจมตีไปบนพื้นที่สูงหรือใช้หลบหนีเมื่ออยู่สถานการณ์ที่เสียเปรียบ ส่วนใหญ่ผู้เล่นมือใหม่จะสร้างสิ่งปลูกสร้างแบบ V-Shape โดยใช้กำแพงกับพื้นลาดเอียงเป็นพื้นที่ซุ่มโจมตีเพราะ Fortnite เป็นเกมยิงแบบ TPS การมองจากหลังตัวละครทำให้ผู้เล่นสามารถมองหาเป้าหมายหรือระแวดระวังการบุกรุกของศัตรูได้ง่าย

fortnite top 5 building 18418 03

หอคอย

ผู้เล่นที่ชอบการซุ่มยิงส่วนใหญ่จะพื้นที่สูงเพิ่มความได้เปรียบในการมองหาเป้าหมาย และเป็นเรื่องยากเมื่อศัตรูโจมตีกลับ สิ่งปลูกสร้างอย่าง Tower จึงได้รับความนิยมในเกม Fortnite แต่การสร้างหอยคอยจำเป็นต้องสร้างบันไดด้วยเช่นกัน ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกโจมตีหากศัตรูบุกเข้ามาได้ภายในหอคอย อย่างไรก็ตามด้วยความฉลาดของผู้เล่น Fortnite การสร้างหอคอยจึงมีความซับซ้อนขึ้นด้วยการไม่สร้างบันได แต่ใช้วิธีการกระโดดของตัวละคร ทุกครั้งที่ตัวละครกระโดดจะสร้างพื้นไต่ระดับขึ้นไปให้สูงที่สุด จึงทำให้ศัตรูบุกขึ้นไปบนหอคอยได้ยากขึ้น

fortnite top 5 building 18418 04

ห้องปิดตายฟื้นฟูพลังชีวิต

หลังจากปะทะกันอย่างหนักหน่วงในบางครั้งคุณจำเป็นต้องฟื้นฟูพลังชีวิตหากอยู่กลางพื้นที่โล่งเต็มไปด้วยศัตรูรอบด้าน การสร้างกระท่อมหรือห้องเล็กๆเพื่อหลบภัยชั่วคราวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ผู้เล่นเกม Fortnite จะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตให้เร็วที่สุด หากอยู่กับเพื่อนร่วมทีมสามารถวาง Cozy Campfire แคมป์ไฟเพื่อเร่งเลือดไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตามสิ่งปลูกสร้างแบบห้องปิดตามค่อนข้างเสี่ยงโดนถล่มจากรอบด้าน เมื่อฟื้นฟูพลังชีวิตแล้วเรียบเผ่นออกมาให้ไว

fortnite top 5 building 18418 05

กับดัก

Fortnite ไม่ได้มีแค่อาวุธปืนที่ใช้ต่อสู้กันเท่านั้น ระบบ Build ยังมีสิ่งปลูกสร้างประเภท Trap หรือกับดัก ที่สร้างความเสียหายแก่ศัตรูได้อย่างรุนแรง แต่การใช้กับดักต้องสร้างอย่างชาญฉลาดเพราะผู้เล่น Fortnite ส่วนใหญ่เริ่มรู้ทาง การใช้กับดักจึงเน้นสร้างกันซึ่งหน้าศัตรู เนื่องจากใช้เวลาในการสร้างเพียงไม่กี่วินาที หากอยู่สถานการณ์ที่กำลังเสียเปรียบบางครั้งสามารถพลิกกลับมาชนะได้ การตายด้วยกับดักจึงเป็นโมเมนต์ที่น่าสนใจไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก

ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fortnite

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM