10 เกมสยองขวัญร้องลั่นบ้านน่าลองปี 2018

10 Survivor Horror Game 2018 00

รสนิยมในการเล่นเกมของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่แนวเกมที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย กลับกันเกมบางประเภทเข้าถึงยากเพราะการจัดเรตติ้งเกมโฟกัสกลุ่มผู้เล่นวัยผู้ใหญ่ แต่ทำยอดขายได้ดีแบบไม่มีทางที่จะขาดทุน สำหรับเกมแนว Survivor Horror หรือเกมแนวสยองขวัญที่ผู้เล่นมักรับบทเป็นผู้รอดชีวิตและต้องเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตลึกลับตั้งแต่ซอมบี้ไปจนถึงภูติผีปีศาจ และการออกแบบภาพกราฟฟิกที่สร้างบรรยากาศให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่สมจริงจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง จาก 10 อันดับเกมสยองขวัญที่อาจทำให้คุณร้องลั่นบ้านน่าลองปี 2018

Agony 17418 04

Agony

Agony เป็นเกมแนว survival horror เอาชีวิตรอดในโลกแห่งความตาย ภายใต้มุมมองเกมแบบ first-person ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในวิญญาณไร้ความทรงจำที่ทนทุกข์ทรมานอยู่ในขุมนรกเป็นเวลานาน เป้าหมายเดียวคือการเอาชีวิตรอดออกมาและค้นหาสิ่งสำคัญที่เรียกว่า Red Goddess ซึ่งการใช้มุมมองบุคคลที่หนึ่งทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ลุ้นระทึกประกอบการรังสรรค์ภาพกราฟฟิกชวนสยดสยองด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 จากอดีตทีมพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Tom Clancy’s The Division และ The Witcher 3: Wild Hunt

10 Survivor Horror Game 2018 01

Call of Cthulhu: The Official Video Game (วางจำหน่ายปี 2018 บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, และ Xbox One)

Call of Cthulhu จากเรื่องสั้นที่นำไปสร้างเป็นหนังละครรวมถึงนิยายหลายชิ้นผลงานจากปลายปากกาของ Howard Phillips Lovecraft สานต่อความลึกลับสู่โลกวีดีโอเกมชื่อเดียวกัน Call of Cthulhu: The Official Video Game ภายใต้การพัฒนาของ Cyanide Studio ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครชื่อ Edward Pierce อดีตทหารพลิกผันตัวเองเป็นนักสืบเอกชนเพื่อสืบสวนการตายอย่างปริศนาของ Sarah Hawkins โดยเรื่องราวดำเนินในปี 1920 บรรยากาศที่ผู้เล่นจะได้รับมีความลึกลับชวนค้นหาผสมผสานความสยองขวัญเบื้องหลังการตายของเหยื่อที่ต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

10 Survivor Horror Game 2018 02

Days Gone (มีกำหนดเปิดตัวปี 2018 แต่เลื่อนออกไปปี 2019 เฉพาะเครื่องเกม PS4)

เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2016 ได้รับเสียงตอบรับดีไม่น้อยสำหรับ Days Gone เกมแนว survival horror พัฒนาโดยทีม SIE Bend Studio อดีตผู้สร้าง Syphon Filter เรื่องราวการผจญภัยของ Deacon St. John ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครดังกล่าวเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้หิวกระหาย แข็งแรง เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แต่เกม Days Gone แตกต่างจากเกมแนวซอมบี้ทั่วไปเพราะวิวัฒนาการของเหล่าซอมบี้จะออกล่าเป็นฝูงเหมือนสัตว์ร้ายที่ไม่ได้มาแค่ตัวเดียวอาจจะมาตั้งแต่สิบตัวไปจนถึงหลักหมื่นตัว

10 Survivor Horror Game 2018 04

DayZ

DayZ อาจมองได้ว่าเป็นเกมที่ปลุกกระแสความนิยมของแนวเกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ แต่ตัวเกมยังคงอยู่ในช่วงทดสอบแบบ Early Access มานานเกือบ 5 ปีแล้ว แม้ช่วงหลังเสียงตอบรับจากแฟนๆ ไม่ค่อยดีนัก แต่ยังมีผู้คนแวะเวียนเข้าไปเล่นอยู่เรื่อยๆ ที่สำคัญทีมพัฒนา Bohemia Interactive วางแผนยกเครื่องตัวเกมด้วยเทคโนโลยีเกมเอนจิ้นใหม่สำหรับเวอร์ชั่น PC เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีกว่ารวมถึงการพัฒนาเนื้อหาใหม่ได้ราบรื่นมากกว่าเดิม โดยตัวเกมวางแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2018 บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, และ Xbox One

10 Survivor Horror Game 2018 05

Overkill’s The Walking Dead

Overkill Software เจ้าของผลงานเกมดัง Payday เปิดตัวโครงการใหม่ครั้งแรกปี 2016 ภายใต้ชื่อ Overkill’s The Walking Dead ที่ได้แรงบันดาลใจจากคอมมิคชุด The Walking Dead ภารกิจการเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ของผู้เล่นทั้ง 4 คนแบบ co-op ระบบเกมออกแบบมาเพื่อสร้างแรงกดดันให้แก่ผู้เล่นจากผลกระทบทั้งสภาพแวดล้อม ฉากลุ้นระทึก ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และอาวุธที่มีโอกาสชำรุดต้องซ่อมแซมเป็นระยะ นอกจากนี้ NPC ภายในเกมยังมีความสำคัญส่งผลต่อการดำเนินภารกิจให้สำเร็จลุล่วง โดยตัวเกมวางกำหนดการจำหน่ายปี 2018 ทำลงเครื่อง PC, PS4 และ Xbox One

10 Survivor Horror Game 2018 06

State of Decay 2

State of Decay 2 สานต่อความสำเร็จของเกมแนวเอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ จากสตูดิโอ Undead Labs ที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องต่อสู้อย่างเดียวดายเพียงลำพังอีกต่อไป ตัวเกมออกแบบให้สามารถเล่นแบบ Co-op ร่วมกับเพื่อนคนอื่นได้ แต่องค์ประกอบเกือบทั้งหมดยังคงอ้างอิงเกมต้นฉบับ นอกจากผู้เล่นต้องเผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้สุดหลอน ความท้าทายรูปแบบใหม่ที่ต้องพร้อมต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อเอาชีวิตรอดและแย่งชิงทรัพยากร โดยทีมพัฒนาวางกำหนดการจำหน่ายในปี 2018 บนแพลตฟอร์ม PC และ Xbox One

10 Survivor Horror Game 2018 07

The Forest

The Forest เกมแนวเอาชีวิตสุดสยองที่ได้รับความสนใจอย่างมากหลังเปิดทดสอบแบบ Early Access มานานเกือบ 4 ปี เรื่องราวการเดินทางของของกลุ่มคนที่ต้องเผชิญกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกบนเกาะปริศนา ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องเอาตัวรอดจากภัยอันตรายของสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดแสนดุร้าย ท่ามกลางบรรยากาศกลางป่าลึกที่ทำให้ผู้เล่นเกิดรู้สึกหวาดระแวง ทางเลือกเดียวคือ สร้างที่หลบภัยและอาวุธเพื่อใช้ป้องกันตัวจากอันตรายที่โผล่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว โดยเกม The Forest วางแผนเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการปี 2018 บน PC และ PS4

10 Survivor Horror Game 2018 08

The Inpatient

The Inpatient เกมแนวสยองขวัญที่เน้นความสมจริงด้วยการเล่นผ่านอุปกรณ์ VR ผู้เล่นจะรับบทเป็น ผู้ป่วยโรคความจำเสื่อม เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน Blackwood Sanatorium ที่ถูกทิ้งร้างเหลือแค่ซากปรักหักพัง ปริศนาเรื่องราวลึกลับที่ซ้อนอยู่ภายในสถานที่แห่งนี้เป็นชนวนเหตุจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความสยดสยอง ทุกครั้งที่ผู้เล่นตัดสินใจเลือกบางสิ่งบางอย่างจะส่งผลต่อเส้นเรื่องแตกย่อยออกไปนั้นหมายถึงความอยู่รอดและความตาย โดยตัวเกมวางจำหน่าย 23 มกราคม 2018 เฉพาะ PlayStation VR

10 Survivor Horror Game 2018 09

Vampyr

Vampyr เกมแนว RPG พัฒนาโดยสตูดิโอ Dontnod Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างเกม Life is Strange และ Remember Me ตัวเกมนำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่พาผู้เล่นดำดิ่งเข้าสู่โลกของอสูรร้ายจอมกระหายเลือดตามตำนานความเชื่อที่ถูกเล่าขานของชาวตะวันตก ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละครชื่อ Jonathan Reid ศัลยแพทย์ชื่อดังที่เดินทางกลับมายังกรุงลอนดอนท่ามกลางการระบาดของไข้หวัดสเปน และพบว่าตัวเองกลายเป็นแวมไพร์ จุดเริ่มต้นของความเลวร้ายที่มาพร้อมกับการช่วยเหลือชีวิตผู้คนเป็นสิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

10 Survivor Horror Game 2018 010

We Happy Few

We Happy Few ความสยองที่เกิดขึ้นโดยน้ำมือของมนุษย์เมื่อผู้คนในเมือง Wellington Wells ประเทศอังกฤษ ถูกควบคุมด้วยกฏหมายบังคับให้ใช้สารเสพติดเพื่อปกปิดความเศร้าหมองจนเกิดเป็นภาพหลอนหลอกตัวเองว่ากำลังมีความสุข หากคนใดปฏิเสธการเสพยาจะถูกผู้คนในเมืองไล่ล่าด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Arthur Hastings ที่ค้นพบความจริงจากผลกระทบของการใข้ยาเสพติดทำให้เขาต้องหาวิธีหลบหนีออกจากเมือง แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด นอกจากนี้บรรยากาศภายในเกมยังให้กลิ่นอายคล้ายเกม Bioshock ผสม Fallout ตัวเกมวางกำหนดขายปี 2018 บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, และ Xbox One

อ่านข่าวเกมส์ออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM