4 เหตุผลว่าด้วยเกมสมัยใหม่กับกลิ่นอายที่หายไป

Game 2262018 6

แน่นอนว่าในแต่ละยุคนั้นก็จะมีสิ่งทีนิยมหรือลักษณะการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป สำหรับวงการเกมก็เช่นกัน เหล่า Gamer ต่างเปลี่ยนแนวทางการเล่นเกมของตัวเอง และ ผู้พัฒนาก็ต่างตอบสนองแก่ความต้องการของผู้เล่นด้วย แล้วอะไรคือสิ่งที่หายไปจากก่อนหน้านี้ละ ? ในวันนี้เราจะมาพูดถึงในบทความนี้กันครับผม 

Game 2262018 5

1.เกมที่ยาวเยี่ยดกับเนื้อหาที่ซ้ำซาก

ในสมัยก่อนนั้น การจะเล่นเกมจบสักเกมหนึ่งนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น และนั้นก็คือเวลาที่ทำให้เรารู้สึกว่าเรายังอินไปกับเกมได้อยู่ แต่สำหรับเกมในสมัยนี้การที่จะเล่นเกมจบสักเกมหนึ่งต้องใช้ระยะเวลาการเล่นไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงนั้นก็ถือว่านานมากๆ และเนื้อหาภายในเกมส่วนใหญ่ก็มักจะช้ำซากวนกันไปวนกันมา จึงทำให้ผู้เล่นที่มีเวลาน้อยๆกว่าจะเล่นจบได้สักเกม เกมใหม่ก็เข้ามาชะละ จึงเกิดการดองต่อๆไป……

Game 2262018 3

2.มุ่งหาแต่เงิน จนลืมความสนุกของตัวเกม

ต้องยอมรับว่าตอนนี้เกมออนไลน์ส่วนใหญ่นั้นไม่สนุกเหมือนแต่ก่อนแล้ว เหล่าผู้เล่นต่างที่จะต้องทำการเติมเงินเพื่อที่จะซื้อความสนุกของเกมส่วนผู้เล่นที่ไม่ได้เติมเงินเกม ก็มีแต่จะรอวันให้ผู้เล่นสายเปย์บดขยี้ตรงจุดนี้จึงทำให้ผู้เล่นหลายๆคนเริ่มเบื่อหน่ายกับระบบการเติมเงิน และ ระบบ Gacha ที่จะออกมาแต่ละที เหมือนกับมีนาเกลือมาตั้งไว้ตรงหน้า

Game 2262018 2

3.เกมซ้ำๆที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้วงการเกมรู้สึกน่าเบื่อขึ้นมา เพราะเมื่อมีเกมใดเกมหนึ่งเป็นกระแสขึ้นมา ค่ายเกมต่างๆก็พร้อมที่จะเข้ามากระโดดร่วมแจมด้วยในทันนี้ อย่างในยุคสมัย MOBA ครองเมือง ในช่วงนั้นนี้ยอมรับได้เลยว่าหันไปทางไหนก็มีแต่ค่ายเกมที่กำลังคิดค้นเกมแนว MOBA กันอยู่ จนมาถึงปัจุบันกับเกมแนว BattleRoyle เช่นกันพอเกมได้รับความนิยมปุ่บ นี้ออกมากันตรึมเลยทีเดียว

Game 2262018 1

4.เกมสุดง่ายที่ไม่มีอะไรท้าทาย

เกมในสมัยนี้นั้นโหมดยาก ไม่ต่างอะไรกับโหมด ปกติในเกมสมัยก่อน แน่นอนว่าในสมัยนี้นั้นผู้คนชอบอะไรง่ายๆ กินง่ายๆ เคี้ยวง่ายๆ ดังนั้นผู้พัฒนาเกมก็พร้อมจะประเคนทุกอย่างที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง ระบบตัวช่วย ระบบ Auto Save ระบบเหล่านี้ทำให้เกมแทบไม่มีความท้าทายใดๆ นอกจากเล่นๆไปไม่ให้ตายเพียงอย่างเดียวก็แค่นั้น

Game 2262018 4

โดยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เลยทำให้เกมเปลี่ยนแปลง โดยทั้งหมดที่เราพูดถึงไปนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่สมัยก่อนเทียบกับเกมในตอนนี้หลายๆอย่างก็เปลี่ยนไป แต่สิ่งที่เพื่มเติมมานั้นก็คือสังคมเกมที่ขยายเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากดังนั้น ถ้าอยากได้เกมดีๆ นั้นเริ่มต้นจากการสร้างสังคมเกมที่ดีกันก่อน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM