เกมแนว MMORPG เซิร์ฟฯไทย เล่นไปเรื่อยช่วงครึ่งปีหลัง 2018

News 1872018

กระแสเกมออนไลน์ในประเทศไทยยังคงเงียบเหงาเหมือนเช่นเคยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่เกมเมอร์บ้านเราเริ่มเปลี่ยนแนวคิดการเล่นเกมตามกระแสโลกมากขึ้น ส่งผลให้ค่ายเกมน้อยใหญ่ลังเลที่จะนำเกมใหม่ๆ เข้ามาเปิดให้บริการเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน ในขณะที่เกมออนไลน์ที่ยังคงเปิดให้เล่นอยู่ในเวลานี้ค่อนข้างตอบโจทย์คนไทยอย่างเช่นเกมแนว MMORPG ไม่ว่าจะเป็นเกมใหม่หรือเกาเก่า (นำกลับมาเปิดใหม่) โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่เดือนกรกฎาคม ครึ่งปีหลังของปี 2018 หลายเกมเริ่มจัดกิจกรรม แจกหนัก แจกกระจายเอาใจผู้เล่นให้มีแรงอึดสู้เล่นไปเรื่อยๆ เหนื่อยเมื่อไหร่ก็พัก!

Last Chaos

Last Chaos Cover 18720181872018

เกมดังในอดีตเตรียมกลับมาผงาดอีกครั้งภายใต้ชายคาโดยค่าย Asiasoft หลังประกาศลิขสิทธิ์เป็นผู้ให้บริการเกม Last Chaos ในประเทศไทย ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน เกมนี้ถูกยกเทียบชั้นเกม Lineage II เป็นเกมแนว Hardcore MMORPG สร้างโดยบริษัท Gamigo ประเทศเกาหลีใต้ ตัวเกมไม่ได้เก่าเกินไปจนล้าสมัยเนื่องจากระบบเกมยังคงตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนว MMORPG มีคลาสหรืออาชีพให้เลือกเล่นแตกต่างกันและพัฒนาให้เก่งขึ้นได้ตามระดับเลเวล

LAST CHAOS ONLINE 562018 03

ส่วนสาเหตุที่ Asiasoft เลือกหยิบเกม Last Chaos กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งในเซิร์ฟฯไทย คงเป็นเพราะภายในเกมยังให้ความสำคัญกับระบบ Community เน้นความเป็นสังคมระหว่างผู้เล่นและผองเพื่อนทั้งระบบ Party, Guild และ PvP อย่างไรก็ตามภาพกราฟฟิกของเกม Last Chaos นั้นสวยงามโดดเด่นตามยุคสมัย อาจจะไม่โดนใจเกมเมอร์ยุคสมัยใหม่ที่เน้นเกมภาพสวยต้องมาก่อน โดยตัวเกมเริ่มเข้าสู่กระบวนการทดสอบรอบแรกในเดือนกรกฎาคม 2018 จัดเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์น่าเล่นช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

RO EXE Jellopy

Ragnarok Jellopy1872018

Ragnarok Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิคที่ยังคงสร้างสีสันได้แทบทุกปีแบบไม่มีเบื่อ โดยเฉพาะการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ยังคงมีเกมเมอร์ไทยหลั่งไหลเข้าไปเล่นกันอยู่เรื่อยๆ ปีนี้เซิร์ฟที่โดดเด่นที่สุดคงต้องยกให้เซิร์ฟ Jellopy แนวทางการนำเสนอแตกต่างจาก  3 เซิร์ฟก่อน เปิดให้เล่นแค่ Class 1 อาทิ Swordman, Mage, Archer, Merchant, Thief และ Acolyte อีกทั้งไอเทมมอลล์บางชิ้นถูกนำออกเพื่อความสมดุล เดิมทีช่วงแรกผู้เล่นเล่นค่อนข้างเยอะ แต่ด้วยความที่แนวทางของเซิร์ฟเปิดให้เล่นคลาส 1 เป็นเวลาราว 1 ปี บางคนเลยรู้สึกเบื่อเข้าไปทุกวัน

Ragnarok6717 00

อย่างไรก็ตามหลายเหตุผลที่ทำให้เกม Ragnarok Online ได้รับความสนใจอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง 2018 เพราะครบรอบ 2 ปีของการเปิดให้บริการเกมโดย Electronics Extreme มีกิจกรรมมากมายเอาใจผู้เล่นทั้งสมัครไอดีใหม่รับไอเทมฟรี, เปิดคูณ EXP 200% ทุกเซิร์ฟไปจนถึง 19 กรกฎาคมนี้ และสิ่งที่ตื่นเต้นมากที่สุดสำหรับเซิร์ฟ Jellopy การมาของคลาส 2 – 1 น่าจะอัพเดทเข้ามาเร็วกว่าที่คาดไว้ ช่วงเดือนนี้จึงมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยกลับไปอัพเลเวลรอเตรียมตัวเปลี่ยนอาชีพกันอย่างคึกคัก

Black Desert

Black Desert TH 1872018

สำหรับเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย มีอะไรหลายอย่างให้ทำอีกเยอะนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ประเดิมด้วยการส่งแพทช์ใหม่ต้อนรับหน้าร้อนกับเทศกาลสวนน้ำเธอร์เมียนในรูปแบบเควสต์ประจำวันหลากหลายภารกิจให้ร่วมสนุกไปจนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2018 ในขณะเดียวกันทีมพัฒนา Pearl Abyss ยังมี Event สุดพิเศษชื่อ Mysteries of Summer: ไขภารกิจท้าทายลับ เป้าหมายเพื่อให้ผู้เล่นร่วมสนุกไขปริศนาที่ซ้อนอยู่ในโลกของเกม Black Desert คล้ายพล็อตหนังเรื่อง Ready Player One โดยผู้เล่นที่ไขปริศนาได้ก่อนเป็นคนแรกจะได้รับของรางวัลสุดพิเศษมูลรวมกว่า 200,000 บาท

MapleStory

MapleStory Cover 1872018

ในบรรดาเกมออนไลน์ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย นอกจากเกม Ragnarok แล้วยังมีเกมดังอย่าง MapleStory ถูกหยิบนำกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งโดย Nexon Thailand จนมีดราม่าให้เสพกันอยู่เรื่อยๆ แต่สำหรับคนรักเกมนี้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดยังคงเก็บเวลฝ่าฟันอุปสรรคต่อไป ที่สำคัญเพิ่งครบรอบ 1 ปี จัดเต็มแจกหนักตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม 2018 โอกาสดีของผู้เล่น MapleStory ที่มีตัวละครเลเวล 150 ขึ้นไป สามารถเข้าไปกดรับของรางวัลหรือล็อคอินเข้าเล่นเกมรับคูปองได้ทุกวันจนกว่าจะจบกิจกรรม ความสนุกเริ่มต้นอีกครั้งช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM