ไอดีเกม Fortnite ประมูลขายบน ebay ทะลุหลักหมื่นบาท

Fortnite 1872018 1

Fortnite Battle Royale ขึ้นแท่นเกมมาแรงที่สุดในปีนี้จากกระแสไวรัลถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งอย่างเช่นควันหลงฟุตบอลโลก 2018 เมื่อนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสแสดงความดีใจหลังยิงประตูได้ด้วยทาเต้น Take the L ความนิยมของเกม Fortnite นอกจากทำรายได้อย่างมหาศาลให้ค่าย Epic Games แล้วเม็ดเงินบางส่วนยังกระจายไปสู่ผู้เล่นบางกลุ่มก่อเกิดเป็นธุรกิจเล็กๆสร้างรายได้เป็นค่าขนมเล็กน้อยที่กำลังมาแรงอย่างการขายไอดีเกม Fortnite เป็นเงินจริงบน eBay หรือ Reddit เดิมทีราคาไอดีเปิดขายกันที่ 100 – 200 บาท แต่ไอดีบางประเภทมีราคาสูงตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท

Fortnite 1872018 2

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไอดีเกม Fortnite Battle Royale จึงมีราคาสูงขายเป็นเงินจริงได้ ผู้เล่นกระเป๋าหนักหลายคนยอมจ่ายทั้งที่สามารถลงทะเบียนไอดีได้ฟรีที่เว็บไซต์ Epic Games หากเป็นไอดีที่เคยเติมเงินซื้อของในเกมแล้วนำไปประมูลขายต่อคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ราคาขายจะไม่สูงเมื่อเทียบกับไอดีที่ลงทะเบียนเข้าเล่นเกมในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายนปี 2017 สถานะของไอดีประเภทนี้จะเรียกว่า “OG” มีค่าอย่างยิ่งโดยเฉพาะไอเทม Skin ตกแต่งตัวละครบางชนิดอย่างเช่น Skull Trooper ปัจจุบันค่อนข้างหายากจนกลายเป็นแรร์ไอเทม

Fortnite 1872018 4

Joshua Marsocci วัย 16 ปี เผยว่า “เขาเริ่มเล่นเกม Fortnite Battle Royale ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 จนถึงเดือนมิถุนายน 2018 ตัดสินใจนำไอดีของตนเองไปขายบน ebay เปิดราคาที่ $79.99 ดอลลาร์ คาดการณ์ราคาจะถูกประมูลจากผู้ที่สนใจสูงถึง $100 ดอลลาร์ หรือราว 3,000 บาท เหตุผลเนื่องจากภายในไอดีมีไอเทม Skull Trooper เป็นสกินที่หาซื้อได้จากร้าน Item Shop เฉพาะในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2017” โดยทาง Marsocci ยังบอกอีกว่า “เริ่มแรกสกินนี้ไม่ค่อยนิยมนักจากผู้เล่น Fortnite แต่ปัจจุบันกลายเป็นสกินหายากที่ผู้เล่นหลายคนอยากมีไว้ครอบครอง”

Fortnite 1872018 3

นอกจากสกิน Skull Trooper แล้วยังมีสกิน Renegade Raider เป็นชุดคอสตูมนักบินสาวยุค Steampunk สามารถหาซื้อได้เฉพาะ Season 1 เท่านั้น ซึ่งหลายคนก็ไม่คาดคิดว่าตัวเกมจะได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ ส่วนเหตุผลที่ผู้เล่น Fortnite นำไอดีของตัวเองมาประมูลขายบน ebay บางคนตัดสินใจเลิกเล่นหรือเปลี่ยนไปดูสตรีมเมอร์ชื่อดังเล่นก็สนุกไม่แพ้กัน ปัจจุบันธุรกิจการซื้อขายไอเทมในเกมด้วยเงินจริงถือเป็นเรื่องปกติที่พบได้เสมอในเกมออนไลน์ อย่างไรก็ตามการซื้อขายไอดีเกมนั้นผิดกฏ ถ้าตรวจสอบพบมีโอกาสโดนปิด Account ทันที ด้านผู้เผยแพร่ Epic Games ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM