5 อันดับแนวเกมที่เกมเมอร์ไทยชื่นชอบมากที่สุด

New 2082018 001

ทุกวันนี้เทั้งเกมมือถือและเกมออนไลน์ต่างก็มีมากมายหลายรูปแบบให้เลือกเล่น ขึ้นอยู่กับสไตล์ ความชื่นชอบของแต่ละคนว่าชอบเล่นแบบไหน โดยวันนี้ทาง GameMonday ของเราจะมาจัด 5 อันดับแนวเกมที่เกมเมอร์ไทยชื่นชอบมากที่สุด การจัดอันดับครั้งนี้ดูจากผลตอบรับของเกมแนวต่างๆ ว่าเกมเมอร์ชาวไทยสนใจเกมแนวไหนบ้าง อย่าเสียเวลาไปชมกันเลยดีกว่า

1.Moba

New 2082018 26

อันดับหนึ่งไม่ต้องแปลกใจอะไรมากมายเพราะเกมแนว MOBA ตอนนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดจากการที่มีเกมโทรศัพท์มือถืออย่าง ROV ที่มีผู้เล่นมากมายทั่วประเทศทั้ง ลูกเด็กเล็กแดง ผู้ใหญ่ ดารา ก็เล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ถ้าฝั่ง PC ก็พวก LOL, HON และ Dota2 ก็มีฐานแฟนอย่างแน่นหนา ซึ่งเกมแนว MOBA จะให้ผู้เล่นไปอยู่ใน Arena ที่ทั้ง 2 ฝ่ายต้องทำการตีป้อมศัตรูให้แตก ใครสามารถทำได้ก่อนก็ชนะไป โดยแต่ละฝ่ายจะแบ่งทีมออกเป็น 5 Vs 5 มาต่อสู้และป้องกันไม่ให้ฐานของตัวเองถูกทำลาย เป็นแนวเกมที่มีการจัดการแข่งขัน eSports มากที่สุดเลย

2.Battle Royale

New 2082018 3

อันดับที่สอง เกมสายโดดกระโดดยิงอย่างแนว Battle Royale ที่เปิดตัวได้ไม่กี่ปี ก็สามารถพุ่งแรงเป็นแนวเกมที่ซื้อใจเหล่าแฟนเกมเมอร์ได้ทั่วโลก ซึ่งเป็นแนวเกมที่จะให้ผู้เล่นได้เอาชีวิตรอดเป็นเกาะแห่งหนึ่งที่จะมี ผู้เล่นจำนวน 100 คนแล้วต้องเอาชีวิตรอดให้เหลือเป็นคนสุดท้าย โดยใช้สิ่งของที่เป็นตัวช่วยในการเอาชีวิตรอดเช่น ยา เกราะ ปืน ระเบิด เป็นต้น ดังนั้นหลังจากที่เกม PUBG เปิดตัวก็มีเกมอื่นๆ ตามมาอีกมากมายเพราะด้วยแนวเกมนี้ เหมาะสมกับประโยคว่า “ระเบิดภูเขา เผากระท่อม” มากที่สุด

3.FPS

New 2082018 1

อันดับที่สาม เกมแนว FPS ที่อยู่เคียงคู่คนไทยมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มอย่าง Counter-Strike ที่เป็นเกมรุ่นแรกในร้านอินเตอร์เน็ต แล้วก็มีเกมใหม่ๆ ออกมาให้เลือกเล่นอีกมากมาย ซึ่งคนไทยเป็นอีกหนึ่งชาติที่เล่นเกมแนว FPS ได้เก่งทำให้เรามีนักกีฬาแชมป์โลกเกมแนวนี้มากมาย ในปัจจุบันก็ยังมีเกมเมอร์ที่เล่นเกม FPS เยอะมากไม่แพ้เกมแนวอื่นๆ

4.RPG

New 2082018 4

อันดับที่สี่เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่อยู่มาอย่างยาวนานคือแนว RPG ที่เมื่อก่อนส่วนใหญ่จะอยู่กับเกมของญี่ปุ่นสักส่วนมากบริษัทขึ้นชื่อในเรื่องการทำเกมแนว RPG อย่าง Square Enix ก็เป็นเจ้าพ่อผลิตเกมสายนี้ออกมามากมาย ในปัจจุบันก็มีเกม RPG ผลิตออกมาทั้งในรูปแบบมือถือ และ เกม PC ออกมามากมายและผู้เล่นก็เริ่มสนใจหันมามองเกมนี้มากขึ้นเลื่อยๆ เพราะเกมแนว RPG  จะเน้นไปที่การผจญภัยแสนสนุก

5.MMO

New 2082018 5

อันดับที่ห้า เป็นแนวเกมที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมสูงสุดในสมัยก่อน เกมออนไลน์เกมใหม่ๆ แต่ละเกมก็จะเป็นพวกเกมแนว MMO แทบทั้งสินถ้าจะรู้จักกันดีก็อย่าง RO, Cabal, Tera และล่าสุด Black Desert เสน่ห์ของเกมแนว MMO คือการที่มีระบบ Content เนื้อหาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ ล่าบอส ลงดันเจี้ยน เก็บเวล และที่สำคัญ กิลด์วอ คือตัวชูโรงของเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM