รีวิวเกม Little War Online สงครามตัวจิ๋วสไตล์ 8Bit เล่นได้ทุกแพลตฟอร์ม

Little War Online20717 00

Little War Online ถือเป็นปรากฏการณ์ที่พบเห็นไม่บ่อยนักสำหรับเกมอินดี้แนว MMORPG จากค่าย Mobile Co Studio หลังเปิดตัวในงาน GDC 2017 ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยด้วยจุดเด่นของภาพกราฟฟิกย้อนยุคสไตล์ 8bit และยังรองรับระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนระบบปฎิบัติการ PC, Mac, Linux, iOS และ Android

ตัวเกมจะพาผู้เล่นดื่มด่ำในโลก 2D Open World เรื่องราวของสงครามระหว่างเผ่า Draxians และ Naru นักรบทั้งสองเผ่าพร้อมที่จะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ เพื่อความความยุติธรรมปกป้องควบคุมความสมดุลของจักรวาล หรือออกสำรวจโลกอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ และสิ่งลี้ลับที่รอการเปิดเผย

Little War Online20717 0

Little War Online20717 1

สำหรับเผ่า Draxian มีเป้าหมายต่อสู้เพื่อความยุติธรรมนำความสงบมาสู่โลกมีนักรบแบ่งออกเป็น 3 สายอาชีพหลัก ได้แก่ Knight, Warrior และ Paladin ส่วนเผ่า Naru เป้าหมายต่อสู้ปกป้องธรรมชาติรักษาสมดุลของโลกมีนักรบแบ่งออกเป็น 3 สายอาชีพหลัก ได้แก่ Lancer, Archer และ Necromancer โดยแต่ละสายอาชีพมีความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกัน

Little War Online20717 2

Little War Online20717 3

จุดเด่นของเกมยังมีระบบ Craft และ Enchant เพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ไอเทมประเภทชุดเกราะและอาวุธของตัวละคร โดยระบบการทำงานเหมือนเกม RPG ทั่วไป เป็นการอัพเกรดชุดเกราะหรือาวุธให้มีค่า Stats สูงขึ้น และยังสามารถฝัง Gem ลงไปในไอเทมให้ค่าโบนัสมากกว่าปกติ เช่น เพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน และความว่องไว

Little War Online20717 4

เกมเพลย์ออกแนว hack ‘n slash เดินหน้าฟันแหลก โดยแต่ละสายอาชีพจะมีสกิลพิเศษทั้งหมด 4 สกิล สามารถปรับใช้ในการต่อสู้หรือช่วยเหลือเพื่อน แต่การใช้สกิลโจมตีหรือช่วยเหลือจำเป็นต้องควบคุมตัวละครให้เคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งของเป้าหมายในระยะของสกิล เพราะมีโอกาสพลาดได้เสมอ แต่การเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระทำให้ผู้เล่นสามารถพุ่งโจมตีใส่ศัตรูได้อย่างรวดเร็ว หรือหลบหลีกการโจมตีได้

Little War Online20717 5

แม้จะเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมเล็กๆ แต่กลับทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยประทับใจหลายๆ อย่างในเกม Little War Online ที่สามารถเล่นออนไลน์ในโลกเดียวกันไม่ว่าจะเล่นบนแพลตฟอร์มใดทั้ง PC, Mac, Linux, iOS และ Android อีกทั้งความเสถียรของเซิร์ฟเวอร์เกมแทบจะไม่มีปัญหาเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ที่อยู่ในช่วง Early access ระหว่างการพัฒนา

Little War Online20717 6

สำหรับ Little War Online เป็นเกมออนไลน์ที่ตอบโจทย์คนชอบเล่นเกมแนว MMORPG อย่างแน่นอน โดยตัวเกมยังมีกลิ่นอายและระบบเกมคล้าย world of warcraft การออกแบบภาพกราฟฟิกสไตล์ 8bit ได้อย่างโดดเด่น และยังเข้าถึงเกมได้ง่ายไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ใดทั้งที่บ้าน หรือขณะเดีนทางก็สามารถเล่นได้ผ่านอุปกรณ์พกพา ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดเกมได้ฟรีที่ >>คลิก<<

อ่านข่าวเกม Little War Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM