รีวิว Diablo Immortal วิดีโอเกมในตำนาน สู่ศักราชใหม่เกมมือถือ

Diablo Immortal 1162021 1

เมื่อพูดถึงคำว่า Diablo หลายคนน่าจะร้องอ๋อทันที เพราะนี่คือเกมระดับตำนาน ที่มีชีวิตอยู่มากว่า 20 ปีแล้ว นับตั้งแต่ภาคแรกวางจำหน่าย โดยตัวเกมสร้างตำนานแนวการเล่น Hack and Slash จากมุมด้านบน จนมีเกมอื่น ๆ นำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจจำนวนมาก

ล่าสุด Diablo กลับมาอีกครั้งหลังจากว่างเว้นไปนานหลายปี ในการปล่อยเกมจากซีรีส์ตัวเองออกมาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ Diablo Immortal เกมมือถือที่เราจะหยิบมารีวิวกันในวันนี้

Diablo Immortal 1162021 5

เนื้อหาของ Diablo Immortal เป็นเหตุการณ์ก่อนเกิดภาค 3 อย่างเป็นทางการ เรารับบทเป็นหนึ่งในนักรบเช่นเคย โดยในภาคนี้จะเลือกได้ทั้งหมด 6 คลาสแบบจุก ๆ ได้แก่ Barbarian, Wizard, Demon Hunter, Monk, Crusader และ Necromancer ซึ่งเป็นคลาสที่ยกมาจากภาค 3 ทั้งนั้น แต่ละคลาสจะมีความพิเศษ และสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง เช่น Wizard จะเน้นไปที่สกิลหมู่ไว้เคลียร์ม็อบ เป็นต้น

เกมภาคก่อน ๆ เรารับบทเป็นวีรบุรุษอะไรสักอย่าง ภาคนี้ก็ยังรับบทแบบนั้น แต่จะเป็นเรื่องราวในการเฉลยว่าระหว่างภาค 2 กับภาค 3 เกิดอะไรขึ้น ใครที่เป็นสายเนื้อเรื่อง ซีเรียสกับความเป็น Diablo มาก ๆ บอกเลยว่าจะต้องชื่นชอบ ในสิ่งที่ตัวเกมพยายามจะเล่าอย่างแน่นอน

Diablo Immortal 1162021 3

ปกติแล้ว Diablo จะเป็นเกมประเภท Point and Click มาตั้งแต่ภาคแรก ซึ่งเขาก็มีความเป็นแอคชันเสริมเข้ามาด้วยในภาค 3 และ Immortal ก็ได้อิทธิพลนั้นมาอย่างเต็มเปี่ยม ไม่มีอีกแล้วการเลื่อนเมาส์ไปมาเพื่อตีมอน ในเกมนี้ คุณสามารถใช้ Touch Pad ในการเล่นเกมนี้เสมือนเกมแอคชันได้เลย เหมือนเล่นพวก MOBA บนมือถืออะไรแบบนี้

Diablo Immortal 1162021 2

คอนเทนต์ใน Diablo 3 ที่มีก็ยังมีเกือบ ๆ ครบ แต่ถูกปรับแต่งให้กลายเป็นฉบับเกมมือถือมากขึ้น เช่น ไอเทมสวมใส่ต่าง ๆ สามารถอัพเกรดได้ และค่าอัพเกรดจะอยู่ถาวร สืบทอดกันได้, Rift กลายเป็นดันเจียนที่ต้องใช้กุญแจเข้า ซึ่งกุญแจได้มาจากการสุ่มกาชา เป็นต้น ส่วนระบบอื่น ๆ ก็ออกมาในรูปแบบคล้าย ๆ กัน บังคับให้เราฟาร์มมากขึ้น และมีลิมิตในการฟาร์มต่อวันด้วย เพื่อไม่ให้เกมมันตันง่ายเกินไป

การต่อสู้มีแพทเทิร์นที่แตกต่างจาก Diablo ปกติค่อนข้างมาก เพราะปกติแล้วศัตรูจะมีแพทเทิร์นการโจมตีที่ลูกเล่นไม่เยอะ แต่เมื่อมาอยู่บนมือถือ บนแพลตฟอร์มที่ผู้เล่นตอบสนองได้ทันที ทำให้มีการปรับท่า ปรับการใช้สกิลของบอสในซีรีส์ให้อลังการขึ้น บางตัวเราจะเจอสิ่งที่เรียกว่า Bullet Hell ซึ่งต้องอาศัยข้อดีของการเป็นเกมมือถือนี่ล่ะ สไลด์หลบให้พ้นเอา

Diablo Immortal 1162021 6

พูดถึงความเป็นเกมฟอร์มยักษ์ เกมนี้ต้องกินสเปกอย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิดจริง ๆ เพราะขนาดมือถือเรือธงที่ใช้ Snapdragon 888 – 870 ยังรู้สึกได้เลยว่ามีอาการกระตุกเกิดขึ้นเป็นพัก ๆ โดยเฉพาะช่วงเข้าเมือง

Diablo Immortal 1162021 4

เป็นเพราะสภาพบรรยากาศรอบข้างของ Diablo Immortal ถูกออกแบบอย่างปราณีต พื้นที่แต่ละพื้นที่ดูแล้วรู้เลยว่าใช้ทรัพยากรค่อนข้างมาก แต่ละฉากไม่ได้เล็กเท่าเกมมือถืออื่น แต่ก็ไม่ได้ใหญ่เท่า Diablo 3 เรียกว่าอยู่ประมาณกลาง ๆ แต่ก็โหลดโหดเอาเรื่อง กับการใช้เนื้อที่เกือบ 10GB สำหรับเกมมือถือเกมนี้

Diablo Immortal ถือว่าเป็น Diablo ที่ทำได้ดีมาก ๆ ทั้งในฐานะของ Diablo และในฐานะของเกมมือถือ เพราะมันยังเก็บเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองเอาไว้ แต่ก็ยังพัฒนาให้เล่นง่าย เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คนเล่นมือถือ ถ้าใครอยากจะลองเล่นบ้าง สามารถตามไปเล่นได้ที่ Store แคนาดา หรือรอให้เขาเปิดให้เล่นทั่วโลกก่อนนะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Diablo Immortal

อ่านข่าวเกม Diablo คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM