รีวิว Revived Witch : เกม JRPG สุดคิวท์ กับ แม่มดน้อยผู้ตามหาความทรงจำที่สูญหาย

Revived Witch 271121 00

หากคุณกำลังมองหาเกมน่ารัก ๆ และแนวทางการเล่นไม่ได้ยากเย็นอะไร สามารถเล่นฆ่าเวลาแบบเพลิน ๆ ได้เลย วันนี้ต้องไม่พลาดกับ Revived Witch เกมแนว JRPG ที่มาพร้อมกราฟิกและภาพสไตล์พิกเซลสุดน่าัรกที่เราจะได้รับบทเป็นแม่มดน้อยที่สูญเสียความทรงจำ และต้องออกเดินทางไปค้นหาความจริง และความทรงจำที่หายไปกลับคืนมา โดยระหว่างทางก็จะเจอกับเหล่านักรบรับใช้ที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมทางให้กับเราด้วย

Revived Witch 271121 01

Revived Witch เป็นผลงานการพัฒนาของ Yostar Limited และมีค่ายเกมชื่อดังอย่าง SNK หนุนหลังอยู่ด้วย เรื่องคุณภาพก็ไว้ใจหายห่วงได้เลย

ความโดดเด่นของ Revived Witch คือ ใครที่ชอบเล่นเกมแนวอินดี้บน PC หรือ Console จะต้องถูกใจเกมนี้อย่างแน่นอน กราฟิกภายในเกมนี้จะเป็นแบบ Pixel Retro ที่ใครชื่นชอบเกมเก่า ๆ จะชอบ แต่มันถูกเสริมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไป ทำให้กราฟิกดูสวยงาม และมีระดับ รวมไปถึงความลุ่มลึกที่มากขึ้น

Revived Witch 271121 02

มุมมองการเล่นของเกมนี้ บางช่วงก็จะเป็นช่วง Top Down มองจากด้านบนลงมา แต่บางช่วงก็จะสลับไปเป็นแบบ Side Scrolling ด้วย เรียกได้ว่าพยายามจะใส่ทุกมุมมองลงไปในเกมเกมเดียว และทำออกมาได้ดีซะด้วย โดยในช่วงการเดินทางทั่วไป เราจะอยู่ในแผนที่เปิดกว้าง ที่มีโอกาสเจอกับมอนสเตอร์ กล่องสมบัติ เหตุการณ์แบบสุ่มและอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงมีปริศนาเล็กน้อยให้เราเข้าไปแก้ไข เพื่อรับรางวัลกันด้วย อารมณ์ในการเดินทางจะเหมือนกับตอนเล่นเกมโปเกมอน

Revived Witch 271121 03

แต่ตอนเจอมอนสเตอร์ก็เหมือนกัน แถมรูปแบบยังเป็นเกมเทิร์นเบสเหมือนกันอีกด้วย การต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นแบบออโต้ ที่เมื่อหลอดสกิลวิ่งไปจนถึงระดับที่พอใช้สกิลได้ก็จะใช้โดยอัตโนมัติ หรือเราจะเป็นคนควบคุมเอง เพื่อร่ายสกิลให้ถูกช่วง ต่อคอมโบกันเป็นดาเมจมหาศาลได้ และหลังจากใช้สกิลไปแล้ว แถบสกิลประเภท Chaos จะถูกสะสม เพื่อใช้สกิลพิเศษอีกขั้น ผู้เล่นจึงต้องบริหารจัดการกันหน่อย ออโต้อย่างเดียวอาจพอผ่านไปได้ แต่ถ้าตบบอสอาจจะต้องนั่งคุมมือเอง

Revived Witch 271121 04

ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมแบบนี้คือการตามหาเหล่าตัวละครสุดน่ารักต่าง ๆ ในเกม แน่นอนว่าหนีไม่พ้นระบบที่เกมฟรีทุกเกมต้องเจอก็คือการสุ่มกาชานั่นเอง ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสเตตัส มีสายของตัวละครที่ต่างกัน ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดทีมเองได้ตามใจชอบและตัวละครทั้งหลายยังสามารถเพิ่มค่าพลัง ปลุกพลังต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการด้วย

Revived Witch 271121 05

ใครที่กำลังมองหาเกม JRPG น่ารัก ๆ ที่ดูดีมีระดับทั้งกราฟิกและระบบการเล่นที่ไม่ได้เอาใจสายออโต้จนเกินไป งานนี้บอกเลยว่าเกมนี้มีลุ้นจะได้เล่นกันในระยะยาวแน่นอน ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

revived witch 12112021 10

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Revived Witch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM