แนะนำ 5 Android Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC 2022

Android Emulator 031221 01

แม้เกมมือถือจะทำขึ้นมาเพื่อให้เล่นบนมือถือ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมือถือสเปคแรง หรือบางคนอาจจะไม่ชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือที่จอเล็กเล่นไม่สนุก จึงจำเป็นต้องมีโปรแกรม Android Emulator ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเล่นเกมมือถือที่มีสเปคสูงบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างลื่นไหล จอใหญ่ ควบคุมง่ายกว่า และอื่น ๆ และในครั้งนี้เราได้หยิบหัวข้อ แนะนำ 5 Android Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC 2022 มาฝาให้เพื่อน ๆ เลือกใช้งานกันด้วย

Android Emulator คือ โปรแกรมที่ใช้ในจำลองระบบมือถือแบบแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ของเรา ใช้ในการติดตั้ง Apps จาก Play Store โดยตรงทำให้สามารถเล่นเกมบน PC ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งเจ้าโปรแกรมตัวนี้นอกจากจะทำขึ้นมาเพื่อให้เกมเมอร์เล่นเกมได้อย่างเมามันส์แล้วนักพัฒนาแอป Android ก็สามารถใช้ในการทดสอบ พัฒนาแอปของตัวเองได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

โปรแกรม Android Emulator น่าใช้

Android Emulator 031221 02

Noxplayer

มาเริ่มกันที่โปรแกรมแรกกับ Noxplayer ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้เพราะค่อนข้างลื่นไหล ไม่ค่อยกินสเปค ตัวโปรแกรมรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ที่เสถียร ราบรื่น มีระบบซัพพอร์ตที่เหมาะในการเล่นเกมอย่างการบังคับด้วยเมาส์และแป้นพิมพ์ สามารถเปิดได้หลายจอเพื่อเล่นหลายเกมไปพร้อมกัน มี Macro ในการรันการทำงานที่เราต้องการผ่านการตั้งค่าด้วยคลิกเดียว นอกจากนี้ยังมีความสวยงาม สามารถปรับเปลี่ยนสีหรือธีมของโปแกรมในแบบที่ต้องการได้ ยังไม่หมดแค่นี้ยังมีระบบคะแนนสะสมเพื่อนำไปแลกรางวัลต่าง ๆ ได้อีกด้วยนะ อ่านรีวิวตัวเต็มได้ที่ >คลิก<

ดาวน์โหลดโปแกรม Noxplayer คลิกที่นี่


Android Emulator 031221 03

LDplayer

มาถึงตัวที่สองกันบ้างกับโปรแกรม LDplayer ซึ่งแม้จะใช่โปรแกรมชื่อดังแต่ตัวโปรแกรมก็ทำออกมาซัพพอร์ตการเล่นเกมที่ใช้ CPU ทั้งค่าย Intel และ AMD ได้อย่างเสียร ลื่นไหล รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7 Nougat มีฟังก์ชันอำนวยความสะดวก สามารถกำหนดปุ่มควบคุมทั้งเมาส์ และแป้นพิมพ์ได้ตามความต้องการ สามารถเปิดหลายเกมพร้อมกันได้ พร้อมการซิงค์เกมไปพร้อมกันอำนวยความสะดวกในการเปิด Rerolls ในเกมกาชา มีมาโครสามารถป้อนคำสั่งการทำงานของเกมได้อย่าง และรองรับเกมที่มี FPS สูง ครบเครื่องที่ควรมี อ่านรีวิวตัวเต็มได้ที่ >คลิก<

ดาวน์โหลดโปแกรม LDplayer คลิกที่นี่


Android Emulator 031221 04

GameLoop

โปรแกรมที่เปิดตัวขึ้นในปี 2018 เคยใช้ชื่อว่า Tencent Gaming Buddy ก่อนจะรีแบรนด์ใหม่ในชื่อ GameLoop รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7 Nougat แรกเริ่มตัวโปรแกรมพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการเล่นเกม FPS อย่าง PUBG M และ Call of Duty Mobile เป็นหลัก สามารถปรับแต่งปุ่มได้อย่างอิสระ ก่อนจะค่อย ๆ พัฒนามาจนรองรับเกมหลากหลายแนวมากขึ้น มีระบบแนะนำเกมสามารถดาวน์โหลดได้โดยตรงโดยไม่ต้องเข้าไปค้นหาใน Google play ป้องกันการโกง แฮคเกมอย่างเต็มรูปแบบ เป็นหนึ่งใน Android Emulator ที่เล่นเกมแนว FPS ได้ดีที่สุด อ่านรีวิวตัวเต็มได้ที่ >คลิก<

ดาวน์โหลดโปแกรม GameLoop คลิกที่นี่


Android Emulator 031221 05

BlueStacks 5

พูดถึงโปรแกรม Android Emulator แต่ไม่พูดถึง BlueStacks 5 มันคงไม่ได้หรอกเพราะเขามีมาหลายเวอร์ชั่น มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน ในอดีตอาจจะต้องใช้คอมสเปคสูงเพื่อรันโปรแกรมนี้แต่ตอนนี้ไม่ใช่อีกแล้วเพราะในเวอร์ชั่นล่าสุด ลดการใช้แรมลงมา 50%, ตั้งค่าเร็วขึ้น, ใช้ CPU น้อยลง ทำให้ FPS มีความเสถียรมากขึ้น, เปิดการใช้งานหลายยจอได้โดยไม่กินสเปค จนทำให้แลค, มีความปลอดภัยสูงและระบบอำนวยความสะดวกก็ยังคงมีอยู่แบบครบครัน นอกจากนี้ยังอัดวีดีโอจากหน้าจอของโปรแกรมได้อีกด้วยนะ

ดาวน์โหลดโปแกรม BlueStacks 5 คลิกที่นี่


Android Emulator 031221 06

Microsoft Store (Windows 11)

เป็นอีกหนึ่งตัวที่หลายคนรอคอยอยู่ไม่น้อยเมื่อ Microsoft ออกมาประกาศว่าต่อไป Windows 11 จะสามารถเล่นเกมมือถือแอนดรอยด์ได้โดยไม่ต้องลงโปรแกรมเสริมใด ๆ ทั้งนั้นนี้จึงเป็นเรื่องที่ฮือฮาไม่น้อย โดยเทคโนโลยีเบื้องหลังแยกเป็นส่วนของการรันแอพผ่าน Intel Bridge/Windows Subsystem for Android (WSA) และดาวน์โหลดแอพจาก Amazon Appstore ที่ค่อนข้างมีแอพจำนวนจำกัด ซึ่งยังไม่เปิดให้ใช้งานแบบ Global แต่เปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้ใน Windows Insider เท่านั้นในตอนนี้ ในอนาคตหากสเถียรแล้วก็คงมีการอัปเดทออกมาให้ใช่กันอย่างทั่วกันแน่นอน


การเล่นเกมให้สนุกจำเป็นต้องมาพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครันแต่หากงบไม่อำนวย หรือไม่ถนัดจะเล่นก็มีแต่จะทำให้เกมที่เราอยากเล่นถูกลดความสนุกลงไปเท่านั้นเพราะนั้นการใช้ โปรแกรม Android Emulator เป็นตัวช่วยในการเล่นเกมก็เป็นเพียงการอำนวยความสะดวกในการเล่นเท่านั้น ถนัดจะใช้แบบไหนก็เลือกกันได้ตามความชอบเลย

อ่านข่าว เกมมือถือน่าเล่น คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM