รีวิว Echoes of Magic เกมแอ็คชั่นตะลุยด่านผสมระบบสุ่มสกิลสุดท้าทายที่เล่นได้เพลินอย่างแรง

Echoes of Magic 211221 00

ช่วงนี้เกมมือถือสนุก ๆ ออกมาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง และสำหรับ Echoes of Magic นั้น ต้องบอกว่าใครที่ชื่นชอบเกมแนว Action RPG ตะลุยด่าน ผสมกับความท้าทายในการเลือกสุ่มสกิลและต่อสู้ตะลุยด่าน เกมนี้สนุกแน่นอน วันนี้มาดูกันในรีวิว Echoes of Magic

Echoes of Magic 211221 01

Echoes of Magic จะมีเกมและรูปแบบการเล่น รวมไปถึงมุมมองแบบเกม Action RPG ทั่วไป ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครชายหญิง แบบกำหนดเองได้ จากนั้น ก็เริ่มการผจญภัยไปตามเนื้อเรื่อง และโหมดเกมต่าง ๆ ภายในเกม

จุดเด่นของเกมนี้คือจะไม่มีอาชีพให้เราได้เลือก แต่จะขึ้นอยู่กับอาวุธที่เราถือในตอนนั้น และเกมเพลย์การเล่นจะเปลี่ยนเป็นแบบตะลุยด่าน เราจะได้รับสกิลชุดพื้นฐานพร้อมกับคริสตัลในการเล่น ส่วนนี้เกมจะเอาระบบบางส่วนจากเกมแนว Auto Chess มาใช้ คือเกมจะสุ่มสกิลให้เราชุดนึง และจะมีระบบคริสตัลที่ใช้ในการซื้อสกิลเหล่านี้ แต่ช่องสกิลของเราจะมีจำกัด เราสามารถใช้คริสตัลซื้อสกิลและปลดล็อคช่องสกิลต่าง ๆ ได้

Echoes of Magic 211221 02

ส่วนคริสตัลนั้นจะได้มาจากการเคลียร์ฉากแต่ละฉาก และเป็นหน้าที่ของผู้เล่นเองว่า จะทำการซื้อสกิลเพิ่ม หรือปลดล็อคช่องสกิล สำหรับสกิลที่ซ้ำกันนั้น เมื่อกดซื้อจะเป็นการอัพเลเวลของสกิลนั้น ๆ ให้มีความสามารถมากขึ้น ส่วนช่องสกิลเมื่อซื้อก็จะปลดล็อคช่องสกิล ทำให้สวมใส่สกิลได้มากขึ้น

Echoes of Magic 211221 03

แต่ระบบของเกมจะสุ่มสกิลมาให้ตลอด ทำให้เซ็ตสกิลของเรานั้น ไม่เหมือนกันเลยในการเล่นแต่ละรอบ ทำให้ตัวเกมมีความเป็น Roguelike เบา ๆ และอาวุธไม่ได้เป็นข้อกำหนดสกิลอีกต่างหาก คุณจะถือธนูอยู่แต่ใช้สกิลของดาบก็ได้เช่นกัน

Echoes of Magic 211221 04

นอกจากนั้นสกิลแต่ละสกิลจะมีประเภทของกำหนดเอาไว้ ถ้าเกิดว่าเราปลดล็อคสกิลนั้นมาใช้งานได้ครบตามจำนวนที่ระบบกำหนด มันก็จะกลายเป็นโบนัสคอมโบ ที่จะทำให้การโจมตีของเรารุนแรงขึ้นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าเกมนี้มีระบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมแนว Auto Chess อยู่มาก แค่เปลี่ยนแนวเกมมาเป็น Action RPG ล้วน ๆ

Echoes of Magic 211221 05

สกิลแต่ละแบบก็จะมีทั้งการกดใช้ และ Passive ที่จะเป็นความสามารถติดตัวให้เราโดยอัตโนมัติ และถ้าใครไม่รู้จะใช้สกิลอะไร เกมก็มีระบบ Preset แนะนำสกิลนั้น ๆ ให้เราได้ใช้งานกันด้วย หมดปัญหามือใหม่แล้วงงว่าจะใช้สกิลเซ็ตไหนดี

Echoes of Magic 211221 06

นอกจากดันเจี้ยนทั่วไปแล้ว ยังมีดันเจี้ยนพิเศษที่เอาไว้ฟาร์มของ หาของ เพราะตัวละครของเราจะสวมใส่อุปกรณ์และสกิลประเภทต่าง ๆ ก็จริง แต่สามารถกดอัพเกรดเพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นได้

ภาพรวมของ Echoes of Magic นั้น ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมาก และเกมดัดแปลงเกมการเล่นแบบ Auto Chess ให้กลายมาเป็น Action RPG ได้ลื่นไหลดี ใครที่สนใจลองโหลดมาเล่นกันดูได้ แต่ตอนนี้เกมยังมีเปิดให้เล่นแค่บน Android เท่านั้น iOS จะตามมาในภายหลัง

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Echoes of Magic 211221 07

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Echoes of Magic คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM