5 วิธีสร้างรายได้จากการเล่นเกมในปี 2022 อาชีพที่เหล่าเกมเมอร์ต้องลอง

Game to money 221221 01

ในอดีตการเล่นเกมไปพร้อมกับการสร้างรายได้นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก หรือจำเป็นต้องมีความสามารถในระดับหรือความขยันอดทนในระดับหนึ่ง แต่ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปการสร้างรายได้จากการเล่นเกมก็ไม่ได้ยากจนเกินไปแต่จะได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยจำเป็นต้องศึกษาหาความรู้ในด้านนั้น ๆ ซะก่อนเพราะฉะนั้นในวันนี้เราขอหยิบ 5 วิธีสร้างรายได้จากการเล่นเกมในปี 2022 มาฝากกันเพราะอีกไม่นานก็จะเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว

Game to money 221221 02

สร้างรายได้จากการเล่นเกมน่าจะเป็นสิ่งที่คนชอบเล่นเกมปรารถนาให้เป็นความจริงมากที่สุดเพราะชอบเล่นเกมแต่ในความจริงแล้วแค่ชอบเล่นคงไม่พอที่จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเพราะสิ่งที่ต้องมีคือความขยันทั้งขยันที่จะทำซ้ำ ๆ ขยันหาความรู้ใหม่ ๆ และกล้าที่จะลองแต่อย่างแรกที่ต้องมีคือแนวทางที่เราอยากทำนั้นเอง

Game to money 221221 03

1. เป็นสตรีมเมอร์หรือ ครีเอเตอร์ ทำคลิปลงช่องทางโซเชียลต่าง ๆ

เป็นหนึ่งในแนวทางที่ถึงแม้จะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงเป็นการสร้างรายได้จากการเล่นเกมที่น่าทำเสมอ เรียกว่าเริ่มต้นง่ายไม่จำเป็นต้องลงทุนมากใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นความฝันอยากจะเป็นได้แต่อย่าคิดว่าง่ายเพราะเป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องอาศัยระยะเวลาในการสะสมฐานคนดู ต้องมีความขยัน สม่ำเสมอในการทำคลิป มีแนวทางเป็นของตัวเองที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือความครีเอตที่ต้องหมั่นปรับปรุงให้สดใหม่อยู่เสมอเพื่อดึงดูดคนดูกลุ่มใหม่ เป็นอีกหนึ่งอาชีพในใจของเด็กยุคใหม่ และรายได้ค่าตอบแทนก็ขึ้นอยู่กับความสามารถและความปังของคอนเทนต์ในช่อง มีหลายคนที่เป็นตัวอย่างในวงการนั้นนั้นก็คือ พี่แป้ง Zbing z., พี่เอก HRK และคนอื่น ๆ อีกมากมาย

Game to money 221221 04

2. รับจ้างฟาร์ม เคลียร์ดันเจี้ยน ไต่แรงค์

เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีการริเริ่มทำกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคเกมแนว MMORPG เปิดให้บริการ เพราะตัวเกมจำเป็นต้องอาศัยเวลาในการเล่นยาวนานเพื่อให้โหด แต่อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักนักเพราะจำเป็นต้องมีความสามารถในการเล่นเกม มีความอดทน มีความรับผิดชอบ มีเครดิตที่ดี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเข้ามาจ้างงานตลอดจนสามารถยึดเป็นอาชีพได้ และในช่วงหลังเริ่มมีเกมแนวอื่น ๆ เพิ่มเข้ามา จึงมีอย่างอื่นนอกจากกการฟาร์มหรือลงดันเจี้ยนให้ทำเพิ่มขึ้น เมื่อมีคนเล่นเกม มีเงิน อยากโหดอาจจะเล่นไม่เก่ง ไม่มีเวลาเล่นหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่อาชีพนี้ก็สามารถทำเงินได้จริง เรียกว่าเป็นอาชีพทำตามออเดอร์ก็คงไม่ผิดนักแต่รายได้ก็นับว่าไม่เลวร้ายแน่นอน

Game to money 221221 04 01

3. เป็นพ่อค้าขายไอดีเกม ขายไอเทม

เป็นอาชีพที่ต่อยอดมาจากอาชีพในข้อที่ 2 เมื่อเกิดการฟาร์มหาของแต่ไม่ได้ของที่ต้องการก็จะมีการนำมาขายต่อให้คนที่ต้องการ หากพูดถึงอาชีพนี้แต่ไม่พูดถึงเกมในตำนานที่ขายไอเทมได้ในราคาสูงถึง 6 หลักออกข่าวกันครึกโครมกันในช่วงหนึ่งอย่างเกม Ragnarok M: Eternal Love และเกมในเครือ RO อีกหลายเกมที่เป็นแหล่งทำเงินของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าอย่างมากในยุครุ่งเรื่อง แต่แน่นอนว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีกันแทบทุกเกมอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับรูปแบบของเกมว่าสามารถนำอะไรมาขายได้ อาจจะเน้นเก็บเลเวล ทำของแล้วขายยกไอดีก็มีบ้างแต่เป็นอีกอาชีพที่รายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Game to money 221221 05

4.เป็นนักกีฬา E-Sports เข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์การแข่งขัน

หนึ่งในอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนในการฝึกฝนมาพร้อมกับพรสวรรค์ในการเล่นเกมนั้นก็คือการเป็นนักกีฬา E-Sports เข้าร่วมการแข่งขันชิงเงินรางวัลทั้งแบบเดี่ยวแบบทีมก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของเกม หากมีฝีมือการันตีความสามารถกก็สามารถเรียกค่าตัวจ่ายกันเป็นรายเดือน หรือมีข้อเสนอชวนเข้าสโมสรอะไรก็ว่ากันไป แถมอาชีพนี้ยังได้รับการยอมรับในทั่วโลก ทุกเกมที่โด่งดังจะมีการจัดลีกการแข่งขันให้เข้าร่วมกันอยู่แล้ว อาชีพนี้ยิ่งสูงยิ่งมาพร้อมความกดดันที่ต้องทำให้ได้ตามเป้า มีข้อจำกัดด้านอายุที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางนักแข่งได้ตลอดไป แต่กก็สามารถนำความรู้ ทักษะ ความสามารถไปต่อยอดเป็นอย่างอื่นได้ในอนาคต นักแข่งคนไทยที่โงดันเป็นที่รู้จักก็คือ “Jabz” อนุชา จิระวงศ์ จากเกม DOTA 2, “Mickie” ปองภพ รัตนแสงโชติ จากเกม Overwatch และอื่น ๆ มากมาย รายได้ค่อนข้างเอาเรื่องไม่น้อยเลยทีเดียว

Game to money 221221 06

5. ลงทุนใน NFT Game

สร้างรายได้จากการเล่นเกมอาชีพสุดท้ายที่มาพร้อมความเสี่ยงสูงเป็นกระแสมาแรงในช่วงปีที่ผ่านมาควบคู่มากับกระแส Cryptocurrency ที่เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานจนมีการนำไปต่อยอดทำเป็นเกมหรือที่เรียกันว่า Gamefi หรือ NFT Game ที่มีรูปแบบในการเล่นแตกต่างกัน แต่ต้องใช้เงินลงทุนแล้วนำสิ่งที่ได้จากในเกมไปเก็บเงินต้น+กำไรกัน แต่บอกเลยว่าไม่ง่ายแน่นอนต้องหาความรู้ให้ดี ศึกษาแบบละเอียดรอบคอบไม่งั้นอาจจะเป็นเหยื่อได้ ที่สำคัญต้องศึกษาให้เข้าใจด้วยตัวเองห้ามลงทุนตามคนอื่นเด็ดขาด เรียกว่าคนที่ทำกำไรจากการเล่นก็มีเยอะแต่คนที่ขาดทุนก็มีไม่น้อย เป็นอีกแนวทางหาเงินที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมในวงการเกมตอนนี้

จะเห็นได้ว่าทุกวิธีสร้างรายได้จากการเล่นเกมที่เราหยิบมาฝากกันในวันนี้ไม่มีแนวทางไหนที่ได้มาง่ายโดยไม่ต้องลงทุนกันเลย ลงทุนในทีนี้ไม่ได้หมายถึงเงินอย่างเดียวแต่หมายถึงทรัพยากรอย่างเวลา ความสามารถ การฝึกฝน ความอดทน ใด ๆ ล้วนต้องทุ่มเททั้งนั้นและสำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจแนวทางไหนก็รีบเตรียมความพร้อมก็จะลุยกันให้เต็มที่ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะคะ

อ่าน เรื่องเกมเกมน่าสนใจ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM