รีวิว Angel Arena เกมวางแผนการต่อสู้แบบจริงจังที่การวางแผนคือเส้นทางสู่ชัยชนะ

Angle Arena 070122 00

ใครกำลังมองหาเกมแนว Turn Based แบบวางแผนกลยุทธ์ตัวใหม่ที่มาพร้อมกราฟิกแสนน่ารักและมีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การกดออโต้เพื่อให้เกมจบไปเฉย ๆ เกมนี้เป็นเกมที่เราอยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน กับสงครามเหล่านางฟ้าอย่าง Angel Arena

Angel Arena นี้ เป็นเกมแนว Turn Based Strategy และมีเกมการเล่นแบบ RPG โดยรูปแบบเกมการเล่นคือจะเป็นการเล่นแบบสลับกันตี แต่อย่าเพิ่งเบื่อ เพราะเกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่น ด้วยความยากของมัน และเราต้องศึกษาตัวละครแต่ละตัวให้ดั แถมเกมนี้มันดันเป็นเกม PvP ล้วนซะด้วย (ถึงแม้ผู้เล่นช่วงแรกจะเป็นบอทก็เถอะ)

Angle Arena 070122 01

กฎกติกาการเล่นเกมนี้ก็ง่ายแสนง่าย ผู้เล่นจะต้องคิดวิเคราะห์และวางแผนในการต่อสู้ และคิดให้ดีว่าจะให้แต่ละตัวละครใช้สกิลอะไร โจมตีตัวไหน ป้องกันตัวไหน โดยในช่วงทดสอบของเกมนี้มีตัวละครเบื้องต้นให้เรา 5 ตัว และอีก 7 ตัว ที่จะได้จากการรอคอยเวลาให้มันปลดล็อคฟรี

Angle Arena 070122 02

ต้องบอกว่าแม้ว่าคอนเทนต์ของเกมจะน้อยมาก เพราะไม่มีโหมดเนื้อเรื่องใด ๆ มีแต่โหมด PvP ในการเล่นเท่านั้น แต่ความสนุกทั้งหมดของเกมอยู่ที่การประลองฝีมือกับทีมผู้เล่นทีมอื่น และที่สำคัญคือ ไม่มีระบบ Auto ทำให้ผู้เล่นต้องทำการวางแผนให้ดีจริง ๆ ว่าจะวางฟอร์เมชั่นทีมแบบไหน และใช้สกิลในรูปแบบใด

Angle Arena 070122 03

สำหรับระบบสกิลนั้น จะมีทั้งแบบสกิลที่ติดตัวอยู่กับตัวละคร และสกิล Passive ที่ยึดกับระบบเลเวลไอดีของเราเอง ยิ่งเลเวลสูงขึ้น เราก็ยิ่งมี Passive ดี ๆ ใช้ ก็ถือว่าเป็นความเหลื่อมล้ำสำหรับคนเล่นใหม่อยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องชื่นชมระบบ Matchmaking ของเกม ที่ยังไม่เคยสุ่มเจอความห่างชั้นของผู้เล่นมากจนเกินไปนัก

Angle Arena 070122 04

ตัวละครเบื้องต้น 5 ตัว จะมีสกิลตัวละครละ 2 สกิล และนี่แหละคือกุญแจสำคัญของผู้เล่นที่จะต้องเลือกใช้สกิลในเทิร์นนั้น ๆ เมื่อเกมการเล่นเริ่มต้น ด้านล่างหน้าจอจะบอกลำดับที่ตัวละครตัวนั้น ๆ จะได้สิทธิ์ในการโจมตี ถ้าเป็นกรอบสีฟ้าก็คือเป็นตัวละครนั้น ๆ ของทีมเรา แต่ถ้าเป็นกรอบสีแดงก็จะเป็นตัวละครนั้น ๆ ของทีมศัตรู

Angle Arena 070122 05

การทำงานของสกิลก็จะง่าย ๆ เช่น ตัวละครสาย Shield Hero จะเลือกได้ว่าจะนำตัวเองไปบังดาเมจให้ใคร หรือจะเลือกใช้ Sharing Damage เอา คนที่ได้รับโล่แชร์ดาเมจ จะได้รับดาเมจเบาลง แต่จะมาหนักกับตัวแทงค์แทน หรือตัวละครอย่าง Assassins ที่ตีแรงมาก เหมาะเอาไว้ล้วงตัวละครแถวหลัง ส่วน Mage เองก็จะมีสกิลหมู่ พลังทำลายล้างสูง

Angle Arena 070122 06

แน่นอนว่าตัวละครเหล่านี้หรือฮีโร่แต่ละตัวก็จะสามารถอัพเกรดเพิ่มพลังได้ สิ่งที่จำเป็นคือเงินที่ได้มาจากการสู้ในแต่ละรอบ (แพ้ได้น้อย ชนะได้เยอะ) และทุก ๆ การอัพเลเวลไอดี จะมีการสุ่มมอบชิ้นส่วนของตัวละครนั้นมาให้เรา รวมถึงเปิดกล่องได้ด้วย กล่องสมบัติเหล่านี้จะได้มาจากการทำภารกิจรายวัน หรือ Daily Task ที่เราหาได้จากมุมขวาล่างของหน้าจอ ยิ่งกล่องระดับสูงยิ่งได้เศษตัวละครเยอะขึ้น และอัพเกรดได้ไวขึ้นนั่นเอง

Angle Arena 070122 07

แน่นอนว่าข้อดีใหญ่หลวงเลยของเกมนี้คือ การไม่มีระบบเติมเงิน เล่นเพื่ออัพเกรด เล่นเพื่อหาของเท่านั้น ทุกอย่างได้มาจากการสละเวลาเล่นทั้งสิ้น ใครที่มองหาเกมแบบ Play for Fun เท่านั้นเกมนี้น่าจะสนุก แต่ข้อเสียก็คือคอนเทนต์ของเกมที่เบาโหวงไปสักหน่อย แต่คาดว่าจะมีการอัพเดทใหม่ ๆ ตามมาในอนาคต เพราะตอนนี้เกมเป็นเพียงช่วงทดสอบเท่านั้น

Angle Arena 070122 08

หากคุณกำลังมองหาเกม Turn Based วางแผนการต่อสู้ที่ต้องใช้สมอง วางแผนการเล่น เลือกตัวละครโจมตีแบบจริง ๆ จัง ๆ แม้คอนเทนต์จะน้อยไปหน่อย แต่ Angle Arena คือสุดยอดเกมที่คุณไม่ควรพลาดในตอนนี้เลย ตอนนี้เกมสามารถดาวน์โหลดได้บน Play Store ของทาง Android เท่านั้น และคาดว่า iOS จะเปิดตัวในภายหลัง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Angle Arena 070122 09

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Angle Arena คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM