รีวิว Wylde Flowers ใช้ชีวิต ทำฟาร์ม สานสัมพันธไมตรีชาวบ้าน เกมสุดเอกซ์คลูซีฟบน Apple Arcade

Wylde Flowers 090322 00

เกมแนว Farming Simulation คงจะเป็นเกมแนวโปรดของใครหลายคน แต่กระนั้นจะหาเล่นบนมือถือก็มักจะเจอแต่เกมเติมเงินแบบแหลกลาญจนทำให้ไม่สนุกไปซะเปล่า ๆ แต่วันนี้ ใครใช้ iPhone และเป็นสมาชิก Apple Arcade และชื่นชอบเกมแนวนี้ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด กับ Wylde Flowers

Wylde Flowers 090322 01

เกมนี้เป็นผลงานของ Drydock Studio เกมจะว่าด้วยเรื่องราวของ Tara Wylde หญิงสาวผู้กลับมายังหมู่บ้านเพื่อมาหาครอบครัวของเธอซึ่งเหลืออยู่เพียงคุณยายเท่านั้น และการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในดินแดนแสนสงบแห่งนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม หรือจำลองการใช้ชีวิตในหมู่บ้านอย่างพวก Animal Crossing, Stardew Valley อะไรพวกนี้ แล้วอยากเล่นเกมแบบนั้นบ้าง แต่เป็นบนมือถือ ถ้าคุณใช้ iPhone ก็ได้สิทธิ์นั้น เดี๋ยวนี้ เพราะนี่คือเกมที่ลงให้กับระบบ Apple Arcade เท่านั้น แต่มีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะพอร์ตไปลงให้กับเครื่อง PC เพิ่มเติมในภายหลัง

Wylde Flowers 090322 02

เนื้อหาหลักของเกมจะเป็นการใช้ชีวิตในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้ และปฏิบัติตามภารกิจเนื้อเรื่องที่เกมกำหนดมาให้ ซึ่งในช่วงแรก จะเป็นการไปทำความรู้จักกับตัวละครต่าง ๆ ในหมู่บ้านให้ทั่วทั้งเมือง ตามสเตปเกมย้ายถิ่นฐานเข้ามาทำฟาร์ม ผสมผสานไปกับการปลูกผลผลิตเบื้องต้น และออกไปเก็บเกี่ยววัตถุดิบ ส่วนนี้ระบบเกมจะสอนเรา เช่นการปลูกมันฝรั่ง การออกไปเก็บของป่า การกลับมาทำอาหาร

Wylde Flowers 090322 03

Tara หรือตัวละครเอกของเราจะอาศัยอยู่ที่บ้านกับคุณยายสองคน ช่วงเวลากลางวัน จะเป็นช่วงที่เราออกไปทำอะไรก็ได้ เช่นหาของป่า ทำความสัมพันธ์กับชาวบ้านในหมู๋บ้าน และอื่น ๆ ส่วนกลางคืนจะเป็นช่วงเวลาที่เราเข้านอนได้ หรือจะออกไปหาของบางอย่างได้ด้วย เพราะของบางชนิดจะเกิดขึ้นมาในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น และเกมนี้แอบแฝงเนื้อเรื่องสุดแฟนตาซีเข้ามาด้วยนะ ดังนั้นใครชอบเสพเนื้อเรื่อง พยายามอย่าข้ามคัทซีน มีอะไรเด็ด ๆ ให้ติดตามเยอะพอสมควร

Wylde Flowers 090322 04

และเพราะมีระบบเวลากลางวันกลางคืน ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนว่าจะไปไหนในช่วงเวลาไหน อย่างเช่นตัวร้านค้าในเมืองนี้ จะเปิดในช่วงครึ่งวันเช้าหรือเวลากลางวันเท่านั้น ถ้าไปช้ากว่านี้ ร้านก็จะปิด และเราต้องรอวันถัดไป ในขณะที่เวลากลางคืน จะเป็นวันที่วัตถุดิบบางจำพวกเกิดขึ้นในเวลานี้ ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อก็รอเวลากลางคืนแล้วออกไปหา ประหยัดค่าเงินได้

Wylde Flowers 090322 05

ที่บ้านของเรากับคุณยายนั้น จะมีฟังก์ชั่นและระบบเกมต่าง ๆ พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผัก ทำฟาร์ม ที่เราสามารถทำได้จากโต๊ะคราฟท์ข้างบ้าน ในห้องครัวจะสามารถผลิตอาหารได้ ถ้าวัตถุดิบพร้อม มีเตียงนอนสำหรับข้ามเวลาในช่วงกลางคืน และเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ จะปลดล็อคห้องปรุงยาใต้ดิน ที่เราจะเริ่มผลิตน้ำยาเวทมนตร์ได้ อันนี้ถ้าเล่าไปเดี๋ยวคงสปอยล์เนื้อเรื่องเกม อยากให้ไปลองเล่นกันดู

Wylde Flowers 090322 06

การเก็บวัตถุดิบต่าง ๆ จะคล้าย ๆ กับเกมปลูกผักทำฟาร์มเกมอื่น ๆ แต่เราจะมีอุปกรณ์ติดตัวอยู่แล้ว ถ้าเราจะฟันต้นไม้ หรือทำกิจกรรมที่กินพลังงาน พลังงานหรือค่าความเหนื่อยของตัวละครก็จะลดลง และถ้าหมดก็อาจจะทำงานที่ใช้แรงไม่ได้ ต้องไปนอนพัก มีระบบค่าความสัมพันธ์กับชาวเมือง ที่เราต้องไปคุย หรือไปทำความสนิทบ่อย ๆ จะปลดล็อคสูตรในการทำไอเทมใหม่ ๆ มาให้ ซึ่งการไปทำความสนิทนั้นก็อาจจะเป็นการไปคุย หรือแม้แต่การนำของไปให้ หรือให้ความช่วยเหลือด้วยการทำภารกิจ

Wylde Flowers 090322 07

ระบบภายในเกมยังมีพื้นที่ให้เราออกไปเปิดเพิ่มเติม ซึ่งจะปลดล็อคไปตามเนื้อเรื่องส่วนหนึ่ง เพราะเราต้องหาวัตถุดิบมา เช่น สะพานไม้ที่เชื่อมไปทิศเหนือของเมืองที่ต้องใช้ไม้ซ่อม หรือป่าทางด้านขวาของเมือง เราสามารถเดินเข้าไปได้เลยก็จริง จะมีวัตถุดิบให้เก็บอยู่มากมาย แต่อาจจะมีบางเส้นทางที่ปิดตายอยู่ ต้องเล่นตามเนื้อเรื่องไปก่อน

Wylde Flowers 090322 08

Wylde Flowers ถือเป็นเกมแนว Life Simulator ที่ผสมผสานเกมการเล่นแบบปลูกผักทำฟาร์ม เข้ากับเนื้อหาในด้านเวทมนตร์แฟนตาซีได้อย่างลงตัว ตอนนี้ใครอยากเล่นบนมือถือ ก็ไปหามาเล่นกันได้บน Apple Arcade ส่วน Android และชาว PC กับ Console ต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าเกมจะเปิดให้เล่นกันช่วงไหน

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Wylde Flowers 090322 09

btn applestore off

อ่านข่าวเกม Wylde Flowers คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM