5 เกมเล่นกับเพื่อนบน Steam ยอดนิยมในตอนนี้

top 5 game play with friend 310723 01

คนเล่นเกมมีหลายประเภทมีทั้งสายเล่นคนเดี่ยว เล่นกับแฟน เล่นกับเพื่อน และไปหาเพื่อนเล่นในเกม โดยแหล่งเกมที่เพื่อน ๆ นิยมเข้าไปเล่นกันมากที่สุดก็คงต้องยกให้ Steam นั้นแหละ แหล่งรวมเกมที่มีหลากหลายแนวครบทุกสไตล์การเล่น เราจึงไม่พลาดหยิบมาแนะนำกันใน 5 เกมเล่นกับเพื่อนบน Steam ยอดนิยมในตอนนี้ จะมีเกมอะไรถูกใจเพื่อน ๆ กันบ้างไหมนะ

เกม Multiplayer คือ

เกม Multiplayer หรือ โหมดผู้เล่นหลายคน เป็นเกมประเภทที่ผู้เล่นหลายคนสามารถอยู่ในสภาพเดียวกันทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมือนกันหรือต่างกันออกไปได้อย่างอิสระ จำนวนผู้เล่นในเกมอาจจะขึ้นอยู่กับขนาดของเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีประเภทแยกย่อยออกไปอย่าง Co-op ที่เป็นโหมดเล่นกับเพื่อนแต่จำกัดจำนวนอาจจะอยู่ที่ 2-8 คนหรือมากกว่านั้นก็ขึ้นอยู่ปกับประเภทเกมนั้นเอง

เกมเล่นกับเพื่อนบน Steam ยอดนิยม

Counter-Strike: Global Offensive

สุดยอดเกม FPS เล่นกับเพื่อนที่เต็มไปด้วยสเน่ห์มากมายนั้นก็คือเกมจากทีมผู้พัฒนาอย่าง Valve และ Hidden Path Entertainment จะเป็นเกมไหนไม่ได้นอกจากเกม Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)  เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 และยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นโดยจะแบ่งออกเป็นสองทีมคือ หน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย และ กลุ่มผู้ก่อการร้าย โดยแต่ละฝ่ายจะมีภารกิจที่ต่างกันออกไป และยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย อาวุธในเกมที่ให้เลือกใช้งานถึง 5 ประเภท และแผนที่ให้ตะลุยหลากหลาย มีการแข่งขัน E-sports ระดับโลกมในทุก ๆ ปีอีกด้วย

ลิงค์บน Steam  >Counter-Strike: Global Offensive<

อ่านข่าวเกม Counter-Strike: Global Offensive คลิกที่นี่


Dota 2

อีกหนึ่งเกม MOBA ที่อยู่คู่ชาวไทยมาอย่างยาวนานหากคุณเป็นเกมเมอร์ต้องรู้จักเกมนี้แน่นอนกับเกมอย่าง Dota 2 ที่พัฒนาโดย Valve ที่จัดเต็มสเน่ห์ที่แฟนเกมเท่านั้นที่จะเข้าใจ ตัวเกมมีการอัปเดตแพทซ์อยู่อย่างต่อเนื่อง มีฮีโร่ให้เลือกเล่นหลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นได้อย่างอิสระ ทีมผู้พัฒนาส่งเสริมการแข่งขัน E-Sports ในทุก ๆ ปีเงินรางวัลยิ่งทวีคูณมากขึ้น ไม่แปลกที่เกมนี้จะได้รับการยอมรับว่าเป็นเกมเล่นกับเพื่อนที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุก และการหยุมหัวกันจนวางไม่ลง

ลิงค์บน Steam  >Dota 2<

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่


PUBG: BATTLEGROUNDS

เกมที่ยังยืนระยะอยู่ได้แม้กระแสเกมประเภท Battle royale จะดรอปลงไปเยอะแล้วก็ตามนั้นก็คือเกมกินไก่ในตำนานอย่างเกม PUBG: BATTLEGROUNDS พัฒนาโดย PUBG Studios และเปิดให้บริการโดย Krafton ชวนไปโดดร่มลงในแผนที่ต่าง ๆ ตามหาอาวุธ วางแผน ตะลุยให้ราบจนกลายเป็นที่หนึ่ง เป็นเกมที่มีให้เล่นหลากหลายทั้งเดี่ยว คู่ ทีม และยังสนับสนุนการแข่งขัน E-Sports ระดับนานาชาติอีกด้วย

ลิงค์บน Steam  >PUBG: BATTLEGROUNDS<

อ่านข่าวเกม PUBG: BATTLEGROUNDS คลิกที่นี่


Apex Legends

เกมเล่นกับเพื่อนที่เต็มไปด้วยความดราม่า แฟนเกมรุมกระหน่ำด่าการไม่ปรับปรุงระบบต่าง ๆ แต่บอกได้เลยแค่ว่าแม้จะโดนด่ามาแค่ไหนเกมนี้ก็ยังมีกลุ่มผู้เล่นเหนียวแน่นนั้นก็คือเกม Apex Legends เกมแนว Hero Shooter มารวมกับ Battle Royale จากทีมผู้พัฒนา EA มีฮีโร่ให้เลือกเล่นค่อนข้างหลากหลาย ใช้สกิลความสามารถให้เหมาะสมตามสถานการณ์ ประสานงานกันระหว่างเพื่อนร่วมทีม เคยเปิดในเวอร์ชั่นมือถือแต่ปิดให้บริการไปแล้ว

ลิงค์บน Steam  >Apex Legends<

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่


NARAKA: BLADEPOINT

เกมที่พึ่งประกาศเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการจากแบบ Buy to play เป็นแบบ Free to play ไปเมื่อไม่นานมานี้นั้นก็คือเกม Naraka: Bladepoint เป็นเกม Action Combat Battle Royale ที่มาพร้อมสเน่ห์แบบตะวันออก เลือกใช้อาวุธได้อย่างอิสระ มีแผนที่ขนาดใหญ่ให้ออกสำรวจ ใช้สลิงห้อยโหนผ่านที่แคบ ปีนขึ้นไปที่สูง ซุ่มโจมตีในจุดทำเลทอง เพลินไปกับศาสตร์แห่งการต่อสู้และภาพกราฟิกในสนามต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครแถมตอนนี้ยังเปิดให้เล่นฟรีอีกด้วยเพื่อน ๆ ไม่ควรพลาด

ลิงค์บน Steam  >Naraka: Bladepoint<

อ่านข่าวเกม Naraka: Bladepoint คลิกที่นี่


ทั้ง 5 เกมที่หยิบยกมาฝากเพื่อน ๆ นอกจากจะเป็นเกมเล่นกับเพื่อนยอดนิยมแล้วยังติดลิสต์เกมขายดีในแต่ละปีอีกด้วย เพื่อน ๆ ที่เล่นเกมไหนเป็นประจำก็แวะมาป้ายยาผู้เล่นคนใหม่ ๆ กันได้นะ และในครั้งหน้าเราจะหยิบหัวข้อไหนมาฝากเพื่อน ๆ กันอีกบ้างนั้นก็รอติดตามใน GameMonday กันได้เลย

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM