10 เกม MMORPG คะแนนรีวิวสูงสุดตลอดกาลจาก Metacritic

GM

ในยุคที่เกมแนว MMORPG กระแสค่อนข้างจืดจางการหยิบเกมอะไรก็ตามมาเล่นคงต้องใช้เวลาพิจารณาจากหลายปัจจัยอย่างน้อยระบบเกมต้องแปลกใหม่ ภาพกราฟฟิกสวยงามโดนใจ เล่นตามเพื่อน หรือการอ่านรีวิวจากเว็บไซต์ Metacritic แหล่งรวมบทวิจารณ์ของนักเขียนชื่อดังจากสื่อหลายสำนักรวมถึงการให้คะแนนของผู้เล่น ทำให้คะแนนรีวิวที่ประเมินออกมามีความน่าเชื่อถือจนนำไปอ้างอิงได้อย่างภาคภูมิ และแน่นอนสำหรับเกมออนไลน์ก็มี 10 อันดับ เกมแนว MMORPG ที่มีคะแนนรีวิวสูงสุดตลอดกาล

EVE Online: Special Edition (88/100)

EVE Online Special Edition

EVE Online คือต้นแบบความสำเร็จของเกมแนว MMORPG กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกมรุ่นใหม่อย่าง No Man’s Sky, แม้ตัวเกมจะเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ฐานผู้เล่นยังคงเหนียวแน่น โดยหนึ่งในส่วนเสริมสุดพิเศษได้นำผู้เล่นขับยานออกสำรวจอวกาศอันกว้างใหญ่เดินทางผ่านรูหนอนทำภารกิจรวมถึงเข้าร่วมสงครามกับยานรบนับพัน ระบบเกมแบบ Role Play ทำให้ผู้เล่นสวมบทเป็นอะไรก็ได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีระบบปรับแต่งยานรบมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่รวมถึงระบบขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ค่อนข้างสมจริงอิงหลักการพื้นฐานทางเศรษฐศาสตร์

StarCraft Remastered (85/100)

StarCraft Remastered

StarCraft เป็นอีกหนึ่งเกมซีรี่ย์ RTS สุดคลาสสิกของค่าย Blizzard ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอีกทั้งยังกวาดรางวัลเกมยอดเยี่ยมมานับไม่ถ้วน จนกระทั่งในปี 2017 มีการเปิดตัว StarCraft Remastered และภาคเสริม Broodwar เป็นเวอร์ชั่นที่ได้มีการปรับปรุงภาพกราฟฟิกและองค์ประกอบหลายอย่างให้ทันสมัย แต่ยังคงต้นฉบับของเนื้อเรื่อง ระบบการเล่นแนว MMORPG รวมถึงฉากหลังแบบนิยายไซไฟไว้อย่างเต็มเปี่ยม

Star Wars: The Old Republic (85/100)

Star Wars The Old Republic

Star Wars กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาลจากคนทุกเจเนอเรชั่นอีกทั้งยังทำรายได้อย่างต่อเนื่องจนมีการสร้างไตรภาคออกมาให้ชมกันแทบทุกปี รวมถึงในโลกของเกมออนไลน์ที่ถูกยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดนั้นคือ Star Wars: The Old Republic เป็นเกมแนว MMORPG ในตระกลู Star Wars เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสงครามการต่อสู้ระหว่างฝ่าย Republic และ Empire ระบบเกมไม่ซับซ้อน สนุกกับภารกิจที่ได้รับสอดแทรกเนื้อเรื่องชวนติดตาม

The Elder Scrolls Online: Summerset (83/100)

Summerset

ผ่านเรื่องร้ายๆมาเยอะกว่าจะหาจุดลงตัวได้ต้องใช้เวลาพอสมควรสำหรับ The Elder Scrolls Online เกมออนไลน์ในตระกูล Elder Scrolls ได้รับการพัฒนาให้เป็นเกมแนว MMORPG ด้วยทุนสร้างมหาศาล ผู้เล่นออกท่องอาณาจักรบนดินแดน Tamriel ท่ามกลางความขัดแย้งของ 3 ฝ่าย ในขณะเดียวกันต้องเผชิญหน้ากับกองทัพปีศาจแห่งความมืด อย่างไรก็ตามดูเหมือนเนื้อเรื่องของแพทช์ Summerset จะได้รับคะแนนรีวิวดีที่สุดกับการพูดถึงชนเผ่าเอลฟ์ที่ปรากฎในภาคแรก

World of Warcraft Classic (80/100)

World of Warcraft Classic

แม้การเปิดตัวเนื้อหาเสริมจะเป็นจุดขายสำคัญของเกม World of Warcraft แต่บางครั้งเกมแนว MMORPG ระดับตำนานอาจต้องการอะไรที่แปลกใหม่อย่างการเปิดตัวเกมเวอร์ชั่น Classic ตามเสียงเรียกร้องของแฟนๆ ที่อยากย้อนกลับไปรื้อฟื้นความทรงจำดีๆในช่วง 10 ปีก่อน ซึ่งแน่นอนเมื่อขึ้นชื่อเรื่องความคลาสสิกมันจึงดึงดูดกลุ่มผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่เข้าร่วมสัมผัสบรรยากาศจุดเริ่มต้นของเกมจนมียอดผู้เล่นทะลุหลักล้านคนอย่างรวดเร็ว

World of Warcraft: Battle for Azeroth (79/100)

Battle for Azeroth

Battle for Azeroth เปิดตัวในปี 2018 เป็นภาคเสริมลำดับที่ 7 ของเกม World of Warcraft เนื้อเรื่องโฟกัสเรื่องราวเหล่าฮีโร่ของ Azeroth กับการเดินทางตามหาพันธมิตรกลุ่มใหม่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสงครามระหว่างฝ่าย Horde และ Alliance ที่ความขัดแย้งปะทุขึ้นอีกครั้ง ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจบนทวีปใหม่ เก็บเกี่ยวทรัพยากร ยกระดับเลเวลสูงสุด 120 รวมถึงภารกิจ World Quests, Dungeons และอีกมากมาย

Tera (77/100)

Tera

สุดยอดเกมแนว Action MMORPG พลิกโลกเหนือจินตนาการอย่าง TERA ยังคงเปิดให้บริการในหลายประเทศทั่วโลกด้วยจุดเด่นของภาพกราฟฟิกสวยงามตามยุคสมัยอีกทั้งระบบเกมเข้าถึงง่ายทำให้ผู้เล่นสามารถอินไปกับตัวเกมในรูปแบบ Role-Playing สวมบทเป็นตัวละครจากสายอาชีพที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างกันมาพร้อมระบบต่อสู้แบบไดนามิกการทำคอมโบสกิลเบื้องหน้าฉากแสงสีเอฟเฟคสุดอลังการ

DC Universe Online (75/100)

DC Universe Online

ในช่วงวัยเด็กเชื่อว่าหลายคนเคยจินตนาการถึงเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจอย่างแบทแมนหรือซุปเปอร์แมน แต่ตอนนี้คุณสามารถเติมเต็มความฝันให้เป็นจริงได้ในเกม DC Universe Online มอบโอกาสให้คุณสวมบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่อิงเนื้อเรื่องหลักของจักรวาล DC Comic ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีม Justice League ออกกอบกู้โลกทำภารกิจปราบตัวร้าย ซึ่งใครที่ชอบดูการ์ตูนหรือภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่เมื่อได้เล่นเกมนี้รับรองไม่ผิดหวัง

Black Desert (75/100)

Black Desert

การเล่นเกมแนว MMORPG ก็เหมือนการเข้าสังคมในอีกมิติหนึ่งของโลกที่ถูกจำลองขึ้นโดยเฉพาะเกมที่มีฉากหลังสมัยยุคกลางของยุโรปอย่างเกม Black Desert อีกหนึ่งเกมแนว MMORPG จากประเทศเกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลกแม้จะใช้โมเดลธุรกิจแบบ B2P เรื่องราวของนักผจญภัยบนดินแดนอันกว้างใหญ่เผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์ เก็บรวบรวมทรัพยากร แลกเปลี่ยนซื้อขาย ทำภารกิจในแบบที่ต้องการได้อย่างอิสระ

Neverwinter (74/100)

Neverwinter

ปิดท้ายกับเกม Neverwinter เกมแนว MMORPG ในจักรวาล Dungeons & Dragons เปิดให้บริการมานานกว่า 7 ปี อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาทั้งหมดจากเกมต้นฉบับรวมถึงภาคเสริมทั้ง 9 ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นตัวละครจากคลาสต่างๆที่คุ้นเคยเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์บนทวีป Forgotten Realm ออกผจญภัยไปตามสถานที่อันเลื่องชือทั้งจากดินแดนน้ำแข็งไปจนถึงโลกใต้พิภพ และยังได้รวบรวมเควสต์นับร้อยไว้ให้สนุกกันแบบไม่มีเบื่อ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM