สรุปข้อมูล Diablo IV เกมภาคต่อระดับตำนานของสงครามเทพปีศาจ

Diablo IV 3112019 1

อีกหนึ่งเสียงฮือฮาที่หลุดออกมาจากงาน BlizzCon 2019 ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Blizzard Entertainment ที่ผ่านมาหนึ่งเกมที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้อย่าง Diablo IV ที่มีการเปิดเผยข้อมูลบนเวทีแต่ก็ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเจาะลึกขนาดนั้น แต่ข้อมูลต่างๆ ที่หลุดออกมาหลายๆ ส่วนก็พอที่จะสามารถทำให้เราเห็นภาพรวมของเกมได้แล้วจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

Update : สามารถเล่นออนไลน์ได้อย่างเดียวไม่มีระบบ Offline

อย่างแรกตัวเกม Diablo IV อยู่ในระหว่างการพัฒนาซึ่งยังไม่มีแผนกำหนดการวันวางจำหน่ายออกมาในเร็วๆ นี้แน่นอน ข้อมูลต่อมาก็คือ ตัวละครคลาส Barbarian สามารถติดตั้งอาวุธได้ถึง 4 แบบด้วยกันงานนี้ผู้เล่นที่ชื่นชอบตัวคลาสนี้ถูกใจแน่นอน สำหรับตัวเกม Diablo 4 จะมีการปรับรายละเอียดความสมดุลของพวกอาวุธให้มีพลังงานที่เหมาะสมไม่รุนแรงเวอร์วังเหมือนกับภาคก่อนแน่นอน

Diablo IV 3112019 5

Diablo IV 3112019 2

สภาพอากาศภายในเกมจะมีการเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาทั้งวันไม่ว่าจะเป็น กลางวัน กลางคืน หรือ สภาพอากาศแวดล้อม รวมไปถึงตัวเกมนำเสนอในรูปแบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถเข้าเมืองเพื่อหาเพื่อนร่วมปาร์ตี้และแลกเปลี่ยนอุปกรณ์กันได้อีกด้วยที่ตัวเกมจะช่วยเสริมสร้าง Community ในการเล่นเป็นอย่างมากเพราะการที่มีระบบ Muliplayer แบบนี้มันจะช่วยกระตุ้นความอยากเล่นกับเพื่อนได้ เหมือนกับภาคก่อนนั่นเอง

Diablo IV 3112019 4

Diablo IV 3112019 6

ตัวเกมมีฟังก์ชั่นพิเศษก็คือทักษะการลงจากหลังม้าที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละคลาสเช่น Barbarian จะกระแทกพื้นรอบตัวเองเมื่อลงจากม้าหรือ  Sorceress ทำการตรึงศัตรูไว้รอบๆ ตัวเป็นต้น และได้นำระบบ Tree Skill กลับมาใช้เหมือนกับภาค 2 แล้วด้วย

Diablo IV 3112019 3

และสุดท้ายหน้าตาของคุณแม่บอสประจำภาคตัวใหม่ออกมา ซึ่งเป็นปีศาจพี่สาวคนโตโดยตัวละครออกแบบมาได้น่าเกรงขามมากๆ ซึ่งเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของเกมซีรีส์ Diablo ก็คือเรื่องของเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่จะให้ผู้เล่นได้ติดตามกันตั้งแต่ภาคก่อน ด้วยมิติของเนื้อเรื่องปมต่างๆ ที่นำเสนอทำให้ความอยากรู้อยากเสพมันเพิ่มามากขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้เกมซีรีส์จัดว่าเป็นเกมระดับต้นๆ ของโลกที่มีแฟนเกมติดตามเยอะ

อ่านข่าวเกม Diablo 4 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM