Star Wars: Knights of the Old Republic Remake จะไม่ใช่ BioWare หรือ EA พัฒนา

Star Wars 1392021 1

ปกติแล้ว เกม Star Wars ที่ผ่านมาในอดีตเกือบทั้งหมด มักเกิดจากบริษัทพัฒนาชื่อดังอย่าง BioWare หรือ EA แทบทั้งสิ้น รวมไปถึงต้นฉบับของ Knights of the Old Republic ก็เช่นกัน ตัวเกมถูกพัฒนาโดย BioWare เมื่อปี 2003 แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมเวอร์ Remake จะไม่ใช่ทั้ง 2 ค่ายนี้เป็นผู้พัฒนาอีกต่อไป

ในตัวอย่าง Knights of the Old Republic Remake นั้นแทบไม่ได้เปิดเผยอะไรเลย ยกเว้นตอนจบสุดท้าย ที่ประกาศชัดเจนว่าตัวเกมเป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะสำหรับเครื่องเกม PS5 และจะเป็นเกม Exclusive เฉพาะของเครื่องอีกด้วย

Star Wars 1392021 2

Knights of the Old Republic Remake จะถูกพัฒนาโดย Aspyr Media, Lucasfilm Games และ Sony Interactive Entertainment และทาง BioWare หรือ EA จะไม่มีการเกี่ยวข้องกับเกมเวอร์ชันนี้เลย การไม่มี EA นั้นถือเป็นเรื่องที่น่าแปลก เพราะ Disney กับ EA ได้จับมือกันและลงสัญญาเกี่ยวกับ Star Wars ยาวนานถึง 10 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2013 อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่า Disney ไม่พอใจ EA ในเรื่องการจัดการพอสมควร ทำให้ใน 8 ปีที่ผ่านมา มีเกมออกมาเพียง 4 เกมเท่านั้น EA อ้างว่าจะพัฒนาเกม Star Wars ต่อไป แม้ใบอนุญาตผูกขาดจะหมดอายุไปแล้วก็ตาม

อ่านข่าวเกม Star Wars คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM