รอเลย Black Clover Mobile คลอดปีนี้ VIC Game เผยมีเวอร์ชั่้นโกลบอลชัวร์

Black Clover Mobile 06012022 1

เปิดตัวมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ข้อมูลของ Black Clover Mobile เกมมือถือ open-world RPG ไอพีล่าสุดที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์อนิเมะเบอร์ดัง Black Clover ก็ยังมีเผยออกมาน้อยมาก GameMonday เลยถือโอกาสรวบรวมเอาไฮไลต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมที่บรรดาทีมงานจาก VIC Game Studios เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในเกาหลีใต้มาฝาก มาอัปเดตไปพร้อมกันเลยกับข้อมูลแรก

อาร์ตไดของ VIC Game Studios คร่ำหวดในวงการเกมมา 15 ปี เกมดังๆ ที่เคยผ่านมือมาแล้วมีทั้ง The Seven Deadly Sins: Grand Cross ของ Netmarble, Dungeon & Fighter และ Durango กับ Nexon รวมถึง Bless Online ของ Neowiz Bless

อาร์ตไดคนนี้เป็นแฟนเกมและการ์ตูนตัวยงเริ่มงานในวงการเกิมครั้งแรกในช่วงที่ตลาดการ์ตูนคอมมิคกำลังซบเซาและแพลตฟอร์มเว็บตูนยังไม่เกิด

ผลงานยุคแรกในฐานะดีไซเนอร์มักออกมาในแนวสมจริง แต่เปลี่ยนมาจับงานสไตล์อนิเมะอย่างจริงจังตอนได้ทำ The Seven Deadly Sins: Grand Cross กับ Netmarble

The Seven Deadly Sins: Grand Cross มีเอ็นจิ้น Unity เป็นขุมพลัง แต่กับ Black Clover Mobile สร้างด้วย Unreal Engine 4

Babylon s Fall 06012022 2

แนวคิดที่สำคัญที่สุดในการทำ Black Clover Mobile ก็คือต้องรักษาเนื้อเรื่องดั้งเดิมเอาไว้ อย่างเช่น Asta ที่เกิดมาโดยไม่มีพลังเวทติดตัว และต้องผ่านขั้นตอนการฝึกฝนอย่างหนัก รวมถึงการได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ

โลกใน Black Clover Mobile จะเป็นโลกที่ผู้อาศัยใช้พลังเวทเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทีมงานไม่อยากให้เป็นแค่ฉากหลังลอยๆ แต่ต้องการให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของโลกตามต้นฉบับดั้งเดิมผ่านการเดินสำรวจเมืองด้วยการพยายามเก็บทุกรายละเอียดจากอาร์ตเวิร์กในเวอร์ชั่นมังงะและอนิเมชั่นให้ได้มากที่สุด

ทีมงานสร้าง Black Clover Mobile ส่วนใหญ่เป็นแฟนของ Black Clover เวอร์ชั่นมังงะและอนิเมะ

Babylon s Fall 06012022 3

ทีมพัฒนา Black Clover Mobile มีแผนจะทำคลอดเวอร์ชั่น PC ตามออกมาในภายหลัง เนื่องจากใช้เอ็นจิ้น Unreal Engine 4 เหมือนกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้

มิชชิ่นที่ VIC Game Studios ตั้งเอาไว้ไม่ใช่แค่ในระดับประเทศ แต่ต้องการจะพา Black Clover Mobile ไปให้ไกลถึงระดับโกลบอล

브레이커스 (Breakers) คือเกมแรกที่ VIC Game Studios เริ่มต้นพัฒนาก่อนจะถูก Pearl Abyss เทคโอเวอร์ ถึงตรงนี้ตัวเกมก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาควบคู่ไปกับ Black Clover Mobile แต่ทรัพยากรหลักจะถูกเทมาที่เกมจาก Black Clover

คัตซีนใน Black Clover Mobile จะเป็นส่วนที่เปิดให้ผู้เล่นสกิ๊ปข้ามได้ไม่บังคับให้ต้องดูจนจบ

Black Clover Mobile มีกำหนดจะเปิดให้บริการในปี 2022 ส่วน Breakers จะตามมาในปี 2023 และยังไม่มีการยืนยันว่าจะลงโซนไหนบ้าง

Black Clover Mobile 20122021 2

Black Clover Mobile 20122021 4

Black Clover Mobile 20122021 6

Black Clover Mobile 20122021 3

อ่านข่าวเกม Black Clover Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM