ซีรีส์ Halo จะใช้เนื้อเรื่องใหม่ ไม่มีใดๆ ที่เกี่ยวกับตัวเกม !?

Halo 190322 01

Steven Kane ผู้สร้างซีรีส์ Halo พยายามโปรโมตซีรีส์ โดยการบอกว่าตัวซีรีส์จะมีความแตกต่างจากตัวเกม และจะแยกออกไปเป็นไทม์ไลน์คู่ขนานที่เรียกว่า the Silver Timeline” โดยการสร้างเวอร์ชันซีรีส์ของเกม Halo นี้ ทางทีมงานได้มีการจับมือกับทีม 343 Industries ผู้สร้างเกม Halo ด้วย แต่พวกเขาไม่ได้ไปยุ่งหรับจับตัวเนื้อเรื่องของตัวเกมใดๆ เลย ในการพูดคุยทั้งหมด ไม่ได้คุยเรื่องตัวเกม แต่เน้นคุยเกี่ยวกันเรื่องตัวละครและจักรวาลของตัวเกมมากกว่า ทำให้ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องการดัดแปลงจากตัวเกมแต่อย่างใด

Halo 190322 02

ผู้กำกับ Otto Bathurst  บอกว่าเนื้อเรื่องในเกมนั้นค่อนข้างซับซ้อนมากจนเข้าใจได้ยาก และสุดท้ายคงพยายามทำตามเกมไม่ได้ จึงได้แยกเนื้อเรื่องออกมาเป็น “the Silver Timeline” ที่จะมีความแตกต่างจากเนื้อเรื่องในเกม คล้ายกับที่หนัง Marvel มีความแตกต่างจากตัวคอมมิก นอกจากนี้ Jen Taylor ผู้พากย์เสียงเป็น Cortana ในเกม และเป็นผู้ทำ Motion Capture ให้ Cortana ในซีรีส์ ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เนื้อเรื่องใหม่นี้จะให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย แต่จะมีความแตกต่าง ซึ่งมองว่าคนเล่นเกมคงไม่อยากได้อะไรเดิมๆ เหมือนกับที่เคยเล่นในเกมอยู่แล้วมาเป็นแน่

อย่างไรก็ดี จากเรื่องดังกล่าวทำให้เหล่าแฟนเกมไม่พอใจอยู่พอสมควร พวกเขารู้สึกเหมือนว่าทีมงานทอดทิ้งความสำคัญของเนื้อเรื่องเกม และรู้สึกเหมือนถูกเหยียดหยามพอสมควรกับการออกมาประกาศแบบนี้

Halo 190322 03

แหล่งที่มา variety.com

อ่านข่าวเกม Halo คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM