ทำดีก็มีรางวัล Capcom เพิ่มเงินเดือนให้พนักงานขึ้น 30%

Capcom 142022 12

Capcom ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มเงินเดือนให้กับพนักงานในญี่ปุ่น 30% รวมถึงเสนอโบนัสให้กับพนักงานอีกด้วยหลังจากที่บริษัทดำเนินธุรกิจในช่วงปีที่ผ่านมาแล้วรู้สึกว่ามีผลประกอบการที่พึ่งพอใจเป็นอย่างมาก การเพิ่มและระบบโบนัสใหม่นี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ 1 เมษายนเป็นต้นไป

Capcom 142022 2

ตามที่รายงานโดย VGC ทางบริษัท Capcom ได้ตัดสินใจทำสิ่งที่พนักงานทั่วไปอยากให้เป็นก็คือการขึ้นเงินเดือนหรือได้รับโบนัสเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานมากขึ้น หลังจากตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาติดต่อกันถึง 5 ปีที่ผลกำไรที่ทำลายสถิติ เป็นเรื่องดีที่ Capcom ให้รางวัลพนักงาน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังไม่แน่ใจว่าพนักงานนอกประเทศญี่ปุ่นที่เป็นสาขาใหญ่จะได้รับสิทธิประโยชน์การเพิ่มเงินเดือนหรือโบนัสอันนี้หรือไม่

Capcom 142022 3

นับเป็นปีที่ดีสำหรับ Capcom ด้วย Resident Evil VIllage ที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 5.7 ล้านชุด และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายจากงาน Video Game Awards จากข้อมูลของ VGC พบว่า 70% ของยอดขายของบริษัทเกิดจากเกมที่เก่ากว่าในซีรีส์ Resident Evil และ Monster Hunter ซึ่งมันมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าพื้นฐานเงินเดือนของนักพัฒนาวิดีโอเกมเอาจริงๆ ไม่ได้สูงอย่างที่คิด ดังนั้นการที่ Capcom มีแผนที่จะอัพฐานเงินเดือนให้แบบนี้อาจจะเป็นการดึงดูดเหล่ามือดีให้มาร่วมทำงานในอนาคตก็เป็นได้

เพราะเอาจริงๆ เกมของค่าย Capcom ถ้าไม่ใช่ซีรี่ส์เก่าๆ ก็ขายไม่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นการที่พวกเขาจะมองหาแฟรนไชส์ใหม่เพื่อที่จะเป็นตัวชูโรงและอนาคตหวังว่าจะเป็นไดรับความนิยมนั้นก็เป็นทิศทางที่ไม่สามารถมองข้ามได้ แต่จะเป็นอย่างนั้นได้ก็ต้องมีบุคลากรที่ดีรวมไปถึงการสร้างสรรค์ที่น่าดึงดูดด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM