อัปเดตใหม่ของ Call of Duty®: Black Ops Cold War มาถึงแล้วพร้อมกับป่าดงดิบ, UGR, ลาซาร์

Black Ops Cold War 090522 01

Call of Duty®: Black Ops Cold War ประกาศอัปเดตขยายเนื้อหาออกไปอีกด้วยแผนที่ป่าดงดิบสำหรับโหมดผู้เล่นหลายคนแบบ 6v6, UGR SMG และการกลับมาของนักปฏิบัติการที่ผู้เล่นซึ่งจบแคมเปญ Black Ops Cold War รู้จักกันดี ลาซาร์

ย่างกรายสู่ป่าดงดิบ

ปฏิบัติการที่เวียดนามในการกลับมาของซีรีส์ Black Ops สุดคลาสสิก ซึ่งหลังจากเปิดตัวครั้งแรกใน Call of Duty®: Black Ops ป่าดงดิบก็กลายเป็นแผนที่เด่นในแทบทุกภาคของซีรีส์ นี่คือแผนที่ขนาดใหญ่ในโหมดผู้เล่นหลายคนสำหรับการต่อสู้แบบ 6v6 ที่มีลุ่มแม่น้ำอยู่ติดกับฐานทัพทางทหาร ซากปรักหักพัง และหมู่บ้าน

แผนที่นี้มีจุดได้เปรียบอยู่ทุกแห่ง และโครงสร้างที่เป็นสามเลน ก็ทำให้นักปฏิบัติการผู้คอยแสวงหาโอกาสเลือกใช้ยุทธวิธีได้มากมาย และนี่คือสิ่งที่ต้องรู้เอาไว้ ไม่ว่าคุณจะออกปฏิบัติการที่นี่เป็นครั้งแรก หรือมือเก๋าตัวกลั่นผู้กลับมาเยือนกันอีกครั้ง

Black Ops Cold War 090522 02

ผัง

ด้วยขนาดอันใหญ่โตของป่าดงดิบ การประจำตำแหน่งจึงเป็นเรื่องธรรมดาพอกันกับการวิ่งตะลุยจากฟากหนึ่งไปยังอีกฟากหนึ่ง พื้นที่ที่จะมีกิจกรรมเกิดขึ้นมากในตลอดทั้งแมตช์ก็คือหมู่บ้านทางใต้ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างซากปรักหักพังกับฐานทัพ แต่คุณจะมุ่งหน้าไปทางเหนือก็ได้ การกำจัดศัตรูทั้งภายในและด้านหลังอาคารจะนำไปสู่สะพานมีหลังคาตรงกลางแม่น้ำที่คนมักไม่สังเกตกัน หรือไม่อย่างนั้น การตระเวนเป็นวงกลมไปรอบศูนย์กลางแผนที่ก็เป็นอีกทางที่ทำได้เช่นกัน โดยระหว่างนั้นก็ขับไล่ศัตรูออกจากจุดได้เปรียบหลายๆ จุดของแผนที่ไปด้วย

การที่มีการต่อสู้ระยะไกลอยู่มากมายกระจายอยู่ทั่ว และมีการต่อสู้ระยะประชิดรอบอาคารและสภาพแวดล้อมที่เรียงตัวธรรมชาติ จึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่ต้องทราบอยู่ตลอดเวลาว่าคุณอยู่ ณ ตำแหน่งใด โดยเฉพาะเมื่อเดินทางไปตามแม่น้ำที่เต็มไปด้วยอันตราย และเมื่อไม่แน่ใจขึ้นมา ให้รวมกลุ่มกับนักปฏิบัติการที่เป็นมิตร เพราะในสถานที่อันตรายถึงเพียงนี้ การมีกำลังรบให้มากเข้าไว้ย่อมไม่ใช่เรื่องเสียหาย

สุดยอดคำแนะนำ 3 ประการ

1. ทุกสายตาล้วนจับจ้องแม่น้ำ ไม่ว่าจะมองลงมาจากซากปรักหักพังทางตะวันตก สะพานตรงกลางและอุโมงค์ หรือจากป้อมที่หันหน้าไปทางตะวันออก ก็มีจุดได้เปรียบมากมายครอบคลุมตลอดแนวแม่น้ำสายหลัก ลองทำความเข้าใจหลายๆ จุดที่คุณอาจใช้ให้เป็นประโยชน์ได้เมื่อเป้าหมายคือศัตรูที่อยู่ในน้ำ และจะได้รู้ว่าเมื่ออันตรายมาถึงตัวแล้วควรต้องมองไปที่ไหน

2. รมควัน เมื่อคุณต้องรุกเข้าไปในบริเวณที่ไม่แน่ใจว่าปลอดภัยหรือไม่ ระเบิดควันจะช่วยพลิกสถานการณ์ระหว่างโลกที่ถูกศัตรูกำจัดกับการทำให้ศัตรูสับสนตำแหน่งของคุณ และหากพบสัญญาณความร้อนเคลื่อนไหวในทีมศัตรู ก็ให้ใช้คู่กับ Perk เลือดเย็น ซึ่งจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับสไนเปอร์เมื่อคุณต้องเคลื่อนที่ไปตามที่ลุ่ม

3. เคลียร์ท้องฟ้าด้วยลุง SAM ในแผนที่นี้ Scorestreak จะทำความเสียหายได้มาก ดังนั้น จมทำทุกวิถีทางให้แน่ใจว่าทีมของคุณใช้ Scorestreak สร้างความเจ็บปวด นอกจากนี้ ให้ติดตั้งอัปเกรดภาคสนามป้อมปืน SAM เพื่อตอบโต้ Scorestreak และเฮลิคอปเตอร์ผู้เล่นบังคับของศัตรู เพราะด้วยขนาดที่ใหญ่ของป่าดงดิบแล้ว การหาที่ปลอดภัยเพื่อติดตั้ง SAM ย่อมไม่น่าเป็นเรื่องยาก

รายละเอียดของอาวุธ: ปืนกลมือ UGR

Black Ops Cold War 090522 03

UGR ทั้งแม่นยำและอันตรายอย่างยิ่ง มันจะยิงลูกดอกเหล็กที่ทะลุทะลวงได้แม้กระทั่งเกราะที่หนาที่สุด ใช้ร้านปืนติดตั้งปืนกลมือของคุณเป็นมหาอำนาจในระยะใกล้หรือเครื่องมือความแม่นยำสูงในระยะกลาง โดยในแต่ละแบบนั้น คุณใช้ความแม่นยำและความนิ่งของมันมาเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขันได้ คำอธิบายในเกมของปืนดังกล่าวมีอยู่ว่า ปืนกลมืออัตโนมัติเต็มรูปแบบ เป็นไรเฟิลใต้น้ำที่ดัดแปลงมาให้มีประสิทธิภาพบนบกดีขึ้น โดยจะยิงลูกดอกเหล็กขนาด 5.56 มม. ที่มีความเร็วกระสุนปานกลาง

ส่วนวิธีปลดล็อกรุ่นพื้นฐานในโหมดผู้เล่นหลายคนและ Zombies ทำได้ดังนี้

ในโหมดผู้เล่นหลายคน: ใช้ปืนกลมือ แล้วสังหารสัตรูที่ถูก Spy Plane, UAV หรือ Field Mic ของคุณเปิดเผยตำแหน่งในแมตช์ต่างๆ ที่เล่นจบ 15 แมตช์

ใน Zombies: กำจัดศัตรูถึง 1000 รายด้วยปืนกลมือที่มีระดับความหายากเป็น Epic ขึ้นไป

สุดยอดคำแนะนำ 3 ประการ

1. คุณต้องการแค่ห้า UGR ซึ่งเป็นปืนกลมือที่มีความแม่นยำและควบคุมได้อย่างรวดเร็วนั้นใช้อุปกรณ์เสริมเพียงห้าชิ้นก็พลิ้วแล้ว ดังนั้น จงทิ้งลำกล้องและอุปกรณ์กันส่ายไป แล้วก็ที่จับหรือพานท้ายด้วย เพราะแม้จะติดตั้งอุปกรณ์เสริมครบทั้งแปดชิ้นผ่าน Gunfighter Wildcard จะน่าพึงพอใจอย่างแน่นอน แต่คุณจะสนุกกับอุปกรณ์รบที่ตื่นเต้นกว่าด้วย Danger Close, Law Breaker หรือ Perk ละโมบ

2. เพิ่มความปัง สำหรับ UGR นั้น อุปกรณ์เสริมที่เป็นแมกกาซีนลูกดอกระเบิดจะช่วยเพิ่มความจุกระสุนและความเสียหาย ด้วยการเพิ่มกระสุนในแม็กกาซีนจาก 27 เป็น 30 นัด และแต่ละนั่นยังเพิ่มความเสียหายจากการระเบิดด้วย อย่างไรก็ดี ความเสียหายที่เพิ่มขึ้นนั้นก็แลกมาด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดและความเร็วในการเล็งที่ลดลง กระนั้นอาวุธนี้ก็ยังใช้คล่องตัวอยู่ดี

3. ดีล ตามหาพิมพ์เขียวปืนกลมือ “Dealmaker” ที่ออกมาพร้อมอัปเดตนี้โดยเป็นส่วนหนึ่งใน “บันเดิลนักปฏิบัติการลาซาร์” ปืนดังกล่าวจะยิงกระสุนควันสีเขียว และจะติดตั้งอุปกรณ์เสริมเป็นลูกดอกระเบิดมาพร้อมอุปกรณ์เสริมอื่นๆ สี่ชิ้นที่เน้นความเร็ว ความแม่นยำ และกล้องกำลังขยาย 2 เท่าซึ่งเหมาะกับป่าดงดิบอย่างยิ่ง ที่ดีที่สุดก็คือ คุณใช้ปืนกระบอกนี้ไปพิชิตความท้าทายในเกมเพื่อปลดล็อกอาวุธนี้ในเวอร์ชันฐานได้ด้วย

ขอแนะนำให้รู้จักกับลาซาร์

Black Ops Cold War 090522 04

ลาซาร์เป็นตัวละครหลักจากแคมเปญ Black Ops Cold War และรัสเซลล์ แอดเลอร์ ก็เป็นผู้เลือกเขามาช่วยไล่ล่ากำจัด Perseus และก่อกวนเครือข่ายสายลับของเขาครั้งนี้ด้วยตัวเอง บัดนี้ เขาได้นำทักษะอันหาใครเทียบของตัวเองมาสู่ Black Ops Cold War Multiplayer และ Warzone™ แล้ว ที่เราทราบก็คือ:

ชื่อเต็ม: เอเลียซาร์ “ลาซาร์” อะซูเลย์

วันเกิด: 25 ตุลาคม 1948

ฝ่าย: นาโต้

หมู่เลือด: AB-

ภาษาที่หนึ่ง: อังกฤษ

ร่างกายที่สูงใหญ่และจิตใจที่มั่นคงของลาซาร์ทำให้เขาเป็นนักปฏิบัติการที่เหมาะกับทุกสถานการณ์รบ เขาเคยเป็นดาวเด่นด้านกีฬาในโรงเรียน ลาซาร์จึงมีพลังของนักกีฬาอัดแน่นพร้อมระเบิดออกมาอยู่ในตัว แต่คนจะเห็นการตอบสนองฉันฉับไวและอุปนิสัยที่มีความแน่วแน่ของเขาเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้อยากมีลาซาร์ไว้ระวังหลังให้

คว้าตัวลาซาร์มาออกรบด้วยการซื้อ “บันเดิลนักปฏิบัติการลาซาร์” จากร้านค้าในเกม และเมื่อปลดล็อกสกินนักปฏิบัติการ “The Broker” ของลาซาร์แล้วคุณจะได้พิมพ์เขียวปืนกลมือ “Dealmaker”, พิมพ์เขียวไรเฟิลจู่โจม“Dealbreaker”, ท่าปลิดชีพ “Unlikely Volunteer”, เครื่องประดับ “Standard Issue”, เครื่องราง “Skeleton Fish”, การ์ดเรียกพล “Swamp Beast”, ตรา “Bog Demon”, เส้นช่วยเล็ง “Fixer” และท่า “Refresher” ด้วย

ที่จะตามมาอีก

เตรียมตัวพบกับเนื้อหาที่มากกว่าตลอดปี 2022 ได้เลย คอยพบกับอาวุธระยะประชิดสำหรับการใช้งานในโหมดผู้เล่นหลายคน, Zombies และ Warzone อีกทั้งยังมีสกินนักปฏิบัติการ, พิมพ์เขียวอาวุธ, ท่าปลิดชีพ, การ์ดเรียกพล, เครื่องราง, ตรา และของตกแต่งอื่นๆ ที่มาพร้อมบันเดิลใหม่ๆ ในร้านค้าคลอดเดือนที่จะถึงนี้ ปฏิบัติภารกิจ!!!

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Black Ops Cold War คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM