ติวข้อมูลเกมเพลย์และระบบ AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative เกมไขปริศานาคดีฆาตกรรมสุดหักมุม

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 1

วันเปิดจริงใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ทาง Spike Chunsoft และ Numskull Games ก็เริ่มปล่อยข้อมูลใหม่ๆ ของ AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative ผลงานเกมนิยายภาพ (visual novel) แนวนักสืบคดีฆาตกรรมสุดไซไฟออกมาเรื่อยๆ ใครอยากรู้ว่าจะสนุกกว่าภาคแรกเมื่อปี 2019 มั้ยต้องส่องเลย เพราะมีทั้งข้อมูลเกมเพลย์ ข้อมูลระบบและตัวละครมาฝากกันแบบครบๆ เลย

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 2

ระบบหลักใน AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative มีอยู่ 2 แบบคือ “Investigation” และ “Somnium” ส่วนที่เป็นระบบสืบสวนจะพาเพื่อนๆ ไปสนุกกับการสืบหาพยายานหลักฐานต่างๆ จากที่เกิดเหตุและไปฟังคำให้การของพยายานในชั้นศาล ขณะที่ระบบ Somnium จะพาดิ่งๆ สู่ความฝันของเหล่าผู้ต้องสงสัยและพยายนคนสำคัญในคดี เพื่อนๆ จะมีเวลา 6 นาทีในการล้วงข้อมูลความจริงจากความทรงจำ ต้องหาวิธีปลดล็อกเพื่อผ่านเข้าสู่ระดับความทรงจำชั้นต่างๆ ซึ่งจะต้องอาศัย “Keys” ซึ่งเป็นกลไกใหม่ของเกมภาคนี้ที่ถูกออกแบบมาสนับสนุนการหาข้อมูลผ่านระบบ Somnium เป็นกุญแจที่จะบอกได้ว่าเพื่อนๆ จะต้องทำอะไรต่อในโลกแห่งความฝัน

ส่วน “Conscious Antibodies” จะเป็นกลไกระดับจิตใต้สำนึกที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญ หากถูกแตะต้องเมื่อไหร่เวลาในโลก Somnium จะลดลงเร็วมาก แต่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องหาทางทำลายแนวป้องกันนี้ให้ได้

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 3

AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative จะมาพร้อม 3 ตัวละครใหม่คือ Gen, the Masked Restaurant Owner เจ้าของร้านอาหารผู้ปิดบังโฉมหน้าไว้ใต้หน้ากากตลอดเวลา Amame, the Maid Café Maid สาวน้อยจากโรงเรียนมัธยม Sekiba High Senior และพนักงานร้านเมดคาฟ่า Sunfish Pocket คนใกล้ชิดของ Gen และ Shoma, the Genius 6th Grader อัจฉริยะนักเรียนเกรด 6

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 4

AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative เป็นเกมนิยายภาพ (visual novel) แนวนักสืบคดีฆาตกรรมสุดไซไฟ มีสองนักสืบ Mizuki และ Ryuki เป็นตัวละครเอกที่จะต้องแกะรอยจากศพปริศนาที่เหลือเพียงร่างซีกขวาไปหาฆาตกรต่อเนื่องที่อยู่เบื้องหลัง จะมีตัวละครสุดโปรดของแฟนๆ จากภาคแรกกลับมาสร้างความสนุกอีกครั้ง นำโดย Mizuki รวมถึง Iris, Ota, Mama และ Moma

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 6

เรื่องราวในเกมจะเต็มไปด้วยพลอตหักมุมสุดเซอร์ไพรส์ เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดระทึกขวัญแบบเดียวกับเวอร์ชั่นนิยายภาพ มีกำหนดจะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC (ผ่าน Steam และ Microsoft Store) ในวันที่ 24 มิถุนายน 2022 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 5

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 7

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 8

AI The Somnium Files nirvanA Initiative 31052022 9

อ่านข่าวเกม AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM