เตรียมพบบทสรุปการแข่งขัน RoV สุดยิ่งใหญ่ AIC 2022 กับคู่ชิง ONE ปะทะ VGM ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

AIC 2022 070722 01

การแข่งขัน Arena of Valor International Championship (AIC) 2022 กำลังเดินทางมาถึงบทสรุป กับรอบ Grand Final ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้ แฟน ๆ และผู้เล่น RoV เตรียมพบกับการประลองอันดุเดือดระหว่าง ONE Team Esports (ONE) และ V Gaming (VGM) ที่ต่างทุ่มสุดตัวเพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ และเงินรางวัลรวมที่สูงถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68,300,000 บาท (ค่าเงิน ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565)

การแข่งขัน AIC 2022 รอบ Grand Final กับคู่ชิง ONE vs VGM

AIC 2022 070722 02

ทุกสายตาต่างจับจ้องไปยังการแข่งขันรอบ Grand Final กับประวัติศาสตร์ใหม่ของ ONE Team Esports ตัวเต็งในฤดูกาลนี้ นี่คือครั้งแรกที่พวกเขาสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิง Grand Final ในการแข่งขันนานาชาติได้ ด้วยกลยุทธ์และรูปแบบการเล่นใหม่ เหล่าแฟน ๆ RoV สามารถติดตามการต่อสู้สุดเข้มข้นระหว่างทั้งสองทีมได้ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ผู้เล่นดาวเด่นมาแรงที่ต้องจับตามองในการแข่งขันรอบ Grand Final ของ AIC 2022

คนแรกคือ ONE WaWa จาก ONE Team Esports แชมป์และตัวแทนลำดับที่ 1 จาก GCS เขาคือ Mid lane ผู้มากความสามารถ ผู้ให้ความสำคัญกับทีมก่อนตัวเองเสมอ แต่ใน AIC 2022 นี้ เขาได้พัฒนาสไตล์การเล่นของเขา ร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อต่อสู้ และทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมในเวลาที่เหมาะสม สิ่งนี้เองทำให้ ONE Team แข็งแกร่งและมั่นคงมากขึ้นอย่างมาก ครั้งนี้พวกเขาไม่เพียงแต่ทำลายคำสาปในการแข่งขันนานาชาติที่ผ่านมา แต่ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกด้วย ซึ่งเป้าหมายหนึ่งเดียวของพวกเขาตอนนี้คือการคว้าแชมป์ AIC 2022

ผู้เล่นที่ต้องจับตามองอีกคนจาก ONE Team Esports นั่นก็คือ ONE Nk ผู้เล่น Jungle เจ้าของตำแหน่ง FMVP ของการแข่งขัน GCS Spring 2022 ที่ผ่านมา ด้วยอายุเพียง 16 ปี แต่เส้นทางการแข่งขันของเขาเรียกได้ว่าน่าประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งคว้าชัยชนะการแข่งขัน City Tournament Championship และ AoV Campus Series (ACS) พร้อมกับรางวัล FMVP รวมถึงเป็นแชมป์ GCS อีก 2 สมัย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือหนุ่มน้อยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในลีก GCS แน่นอนว่าสิ่งเดียวที่เขาต้องการคือการเป็นแชมป์ AIC 2022 และคว้าตำแหน่ง FMVP เพื่อก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬามืออาชีพ

กลับมาที่ V Gaming แน่นอนว่า VGM Maris คือหนึ่งในผู้เล่นที่หลาย ๆ คนกำลังจับตามอง เขาได้พิสูจน์ความสามารถของเขาในการเล่นเมจมากขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับ Hero pool ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฮีโร่สายบวก หรือตั้งรับ Maris ก็สามารถโชว์และสร้างความประหลาดใจในทีมไฟต์ได้อยู่เสมอ เช่น Lorion ของเขาที่มีส่วนสำคัญทำให้ V Gaming สามารถเอาชนะ Bikertopia Esports ในเกมที่ 7 และสามารถผ่านเข้าสู่รอบ Grand Final มาได้สำเร็จ

ในขณะเดียวกัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึง VGM BirdLB ในตำแหน่ง Dark Slayer Lane ชายหนุ่มคนนี้โดดเด่นในเรื่องของแก๊ง และช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนจับตัวดาเมจของศัตรูในทีมไฟต์อย่างเด็ดขาด โดย Qi เป็นฮีโร่ที่ BirdLB ได้สร้างไฮไลต์อันน่าจดจำในการแข่งขันครั้งนี้ เมื่อเขาได้ใช้สกิลอัลติสตันศัตรูฝ่ายตรงข้ามเกือบทั้งทีม สำหรับรอบชิงครั้งนี้จะเป็นการเผชิญหน้ากับ LunLun หนึ่งในคู่ปรับตัวสำคัญของ BirdLB ซึ่งจะเป็นการท้าชิงสู่การเป็นผู้เล่น Dark Slayer Lane อันดับ 1

รับรองได้เลยว่าในนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ จะเต็มไปด้วยความมัน และการขับเคี่ยวระหว่างทั้งสองทีม ซึ่งจะเป็นการตัดสินว่าใครจะได้แชมป์คนใหม่ของการแข่งขัน AIC 2022

AIC 2022 070722 03

สรุปภาพรวมการแข่งขัน AIC 2022 รอบ Semi Finals

ด้วยทีมเวิร์กบวกกับความแข็งแกร่งของ ONE Team Esports (ONE) และ Bikertopia Esports (BRO) จาก GCS, V Gaming (VGM) จาก AOG และ Bacon Time (BAC) จาก RPL ทั้ง 4 ทีมได้ผ่านเข้าสู่รอบ Semi Finals ซึ่งได้ทำการแข่งขันในวันที่ 2-3 กรกฎาคม หลังจากผ่านการแข่งขันอันดุเดือดในรอบ Quarter Finals (23-26 มิถุนายน)

รอบ Semi Finals นั้นประกอบด้วยสายบนและสายล่าง โดยสายบนเป็นการปะทะกันระหว่าง ONE และ VGM ส่วนในสายล่างเป็นการพบกันระหว่าง BRO และ BAC ในรอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันสายบน เป็นฝั่งของ ONE ที่ไร้พ่ายและเล่นได้อย่างไร้ที่ติทำให้ พวกเขากลายเป็นทีมแรกใน AIC 2022 ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิง Grand Final โดยเอาชนะ VGM 4-1 เกมในแมตช์สายบน สำหรับสายล่างนั้น BRO เอาชนะ BAC ไปได้ในแมตช์แรก แม้ช่วงแรกจะตามหลังอยู่ 1-3 เกม ด้วยชัยชนะครั้งนี้ BRO ได้ผ่านเข้าสู่สายล่างในแมตช์สุดท้ายและต้องพบกับ VGM อีกครั้งเพื่อแย่งชิงตั๋วเข้าสู่รอบ Grand Final ท้ายที่สุดหลังจากสู้กับ BRO ไปแบบสุดมันถึง 7 เกมเต็ม VGM ก็เอาชนะและผ่านเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ

AIC 2022 070722 04

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการแข่งขัน AIC 2022 กับกิจกรรมรับของรางวัลมากมายภายในเกม

เหล่าแฟน ๆ และผู้เล่น RoV สามารถร่วมสนุกกับรอบ Grand Final ของ AIC 2022 โดยแฟน ๆ และผู้ชมสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “AIC 2022” ได้ภายในเกม รับของขวัญ สกิน และไอเทมสุดพิเศษมากมาย ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2565

AIC 2022 070722 05

สำหรับการแข่งขัน AIC 2022 รอบ Grand Final จะถ่ายทอดสดในวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป ผู้ชมสามารถรับชมสดพร้อมคำบรรยายได้ใน 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ อินโดนีเซีย จีน ไทย และเวียดนาม

ในขณะที่ทุกคนได้พบกับความมัน และประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น เหล่าแฟน ๆ และผู้ชม AIC 2022 จะได้รับรางวัลอีกมากมาย เพียงคนดูครบตามที่กำหนด (รวมทุกช่องทางทั่วโลก) ก็จะได้รับการปลดล็อกไอเทม แจกไปเลยยกเซิร์ฟ โดยหากไอเทมปลดล็อกแล้ว สามารถแลกรางวัลได้ทาง Valor TV ในเกม

AIC 2022 070722 06

คอยติดตามการอัปเดต RoV ล่าสุดได้ทาง Facebook และ YouTube

Facebook Tournament: Garena RoV Tournament

Facebook: Garena RoV Thailand

Youtube: Garena RoV Thailand

ลิงก์ดาวน์โหลด

rov271117 00

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม RoV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM