Persona 3 Reload เปิดเผยข้อมูลการต่อสู้ของตัวละครหลัก 3 คน พร้อมรายละเอียดเกมเพลย์บางส่วน

Persona 3 Reload 191023 01

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลการต่อสู้ของตัวเอก, ยูคาริ ทาเคบะ และ จุนเปย์ อิโอริ 3 ตัวละครหลักใน Persona 3 Reload เกม RPG ล่าสุดจาก ATLUS พร้อมแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เช่น Social Qualities ชีวิตในหอพัก และตัวละครในคอมมูนิตี้ของเกมภาคนี้ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายบน Xbox Game Pass, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam ในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024

Persona 3 Reload 191023 02

เผยภาพอาร์ตเวิร์กชุดยูนิฟอรม์ต่อสู้ของ 3 ตัวละครหลัก เข้าต่อสู้ด้วยรูปลักษณ์ใหม่

ในภาคนี้ เหล่าสมาชิกหน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตร (S.E.E.S.) จะสวมชุดยูนิฟอร์มต่อสู้แบบใหม่ยามเมื่อเข้าสู่ Tartarus ในครั้งนี้จะเป็นการเผยภาพอาร์ตเวิร์กชุดยูนิฟอร์มต่อสู้ของตัวเอก, ยูคาริ ทาเคบะ และจุนเปย์ อิโอริ พร้อมแนะนำรายละเอียดการต่อสู้ของตัวละครแต่ละตัว

Persona 3 Reload 191023 03

ตัวเอก (ให้เสียงพากย์โดย อากิระ อิชิดะ)
อาวุธ : ดาบมือเดียว
เพอร์โซนาเริ่มต้น : Orpheus
Theurgy : Cadenza, Best Friend และอื่น ๆ

อาวุธประจำตัวคือดาบมือเดียว เพอร์โซนาตนแรกที่อัญเชิญมาได้คือ Orpheus โดยปกติแล้ว คนหนึ่งคนจะมีเพอร์โซนาประจำตัวได้เพียงตนเดียว แต่มีเพียงตัวเอกเท่านั้นที่มี Wild card ทำให้สามารถถือครองเพอร์โซนาได้มากกว่าหนึ่งตน และยังสามารถเปิดใช้งาน Theurgy ได้หลายประเภทอีกด้วย

Persona 3 Reload 191023 04

* Orpheus เพอร์โซนาเริ่มต้นของตัวเอก

กวีผู้กล้าจากปกรณัมกรีกเป็นที่รู้จักในฐานะปรมาจารย์ด้านการดีดพิณ

Persona 3 Reload 191023 05

ยูคาริ ทาเคบะ (ให้เสียงพากย์โดย เมกุมิ โทโยกุจิ)
อาวุธ : ธนู
เพอร์โซนาประจำตัว : Io
ทักษะที่ถนัด : ทักษะธาตุลมและการฟื้นฟู
Theurgy : Cyclone Arrow

ใช้ธนูในการต่อสู้สมกับที่เป็นสมาชิกชมรมยิงธนู เพอร์โซนาประจำตัวคือ Io ถนัดการโจมตีด้วยคุณสมบัติธาตุลมและทักษะฟื้นฟู มี Theurgy คือ Cyclone Arrow ที่จะทำการโจมตีศัตรู 1 ตัว ด้วยธาตุลมอย่างรุนแรงโดยไม่สนคุณสมบัติของศัตรู

Persona 3 Reload 191023 06

*Io เพอร์โซนาประจำตัวของยูคาริ

นางอัปสรผู้รับใช้เทพีเฮร่าในปกรณัมกรีกว่ากันว่าเธอได้รับการโปรดปรานเป็นพิเศษจากเทพเจ้าซุสราชาแห่งทวยเทพ

Persona 3 Reload 191023 07

จุนเปย์ อิโอริ (ให้เสียงพากย์โดย โคสุเกะ โทริอุมิ)
อาวุธ : ดาบสองมือ
เพอร์โซนาประจำตัว : Hermes
ทักษะที่ถนัด : ทักษะธาตุไฟและการเฉือน (Slash)
Theurgy : Burst Swing

ความพิเศษของเขาคือการโจมตีอันทรงพลังด้วยดาบสองมือ เพอร์โซนาประจำตัวคือ Hermes ถนัดการโจมตีด้วยคุณสมบัติธาตุไฟและทักษะการเฉือน (Slash) มี Theurgy คือ Burst Swing ที่จะทำการโจมตีศัตรู 1 ตัว ด้วยการเฉือนอย่างรุนแรงโดยไม่สนคุณสมบัติของศัตรู

Persona 3 Reload 191023 08

*Hermes เพอร์โซนาประจำตัวของจุนเปย์
เทพส่งสารผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารของเทพเจ้าซุสในปกรณัมกรีกได้รับการเคารพบูชาจากนักเดินทางและพ่อค้า

สนุกกับการใช้ชีวิตประจำวันกับเพื่อน ๆ ไปพร้อมกับการพัฒนาความสามารถของตัวละคร

Social Qualities (Social Status)

Persona 3 Reload 191023 09

ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตัวเอก จะต้องการค่าพารามิเตอร์ที่เรียกว่า Social Qualities (หรือ Social Status ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น) 3 ค่า คือ Academics, Charm, และ Courage Social Qualities จะเพิ่มขึ้นได้ด้วยการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การเรียนหรือการทำงานพิเศษ ฯลฯ หากค่าพารามิเตอร์มีไม่เพียงพอ จะทำให้ไม่สามารถเข้าใช้สถานที่บางแห่ง หรือไม่สามารถเข้าร่วมคอมมูนิตี้บางอย่างได้ ฉะนั้นจึงควรหมั่นพัฒนาค่า Social Qualities ของตนให้ดี

ชีวิตในหอพักนักเรียน

ใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับเพื่อน ๆ เพื่อเพิ่มมนุษยสัมพันธ์

Persona 3 Reload 191023 10

ภายในหอพักนักเรียนที่ตัวเอกอาศัยอยู่ สามารถใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ๆ ผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในหอพักได้ ทั้งการทำอาหาร เตรียมสอบ อ่านหนังสือ ดู DVD หรือการทำสวนผักบนดาษฟ้า ฯลฯ
เมื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับเพื่อน นอกจากจะเพิ่มค่า Social Qualities แล้ว ยังสามารถปลดล็อก “คุณสมบัติพิเศษ” ที่เป็นทักษะติดตัวของเพื่อนมาใช้ในการต่อสู้ได้ด้วย อีกทั้ง เมื่อตัวเอกใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ๆ จะทำให้มนุษย์สัมพันธ์ของตัวเอกเพิ่มมากขึ้น และอาจได้เห็นเหตุการณ์บางอย่างที่น่าประหลาดใจก็ได้?

องค์ประกอบที่มีผลต่อการต่อสู้และสำรวจดันเจี้ยน

คอมพิวเตอร์ส่วนรวม

Persona 3 Reload 191023 11

สามารถใช้คอมพิวเตอร์ส่วนรวมที่วางอยู่บริเวณเลาจน์ของหอพัก มาใช้เพื่อการเรียนหรือรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ได้ นอกจากจะสามารถเพิ่มค่า Social Qualities ได้แล้วยังสามารถเรียนรู้เทคนิคใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการต่อสู้และการสำรวจดันเจี้ยนได้ด้วย

การเรียนรู้คุณสมบัติพิเศษ

Persona 3 Reload 191023 12

เพื่อน ๆ ในหอพักนักเรียนที่ใช้เวลาร่วมกับตัวเอกจะสามารถเรียนรู้ทักษะที่เรียกว่า “คุณสมบัติพิเศษ” ได้ทักษะเหล่านี้เป็นประโยชน์ในการต่อสู้มากมาย เช่น เพิ่มอัตราการโจมตีแบบคริติคอล ลดคอสต์ในการใช้ทักษะฟื้นฟู ฯลฯ ฉะนั้น หากมีเวลาว่างควรหมั่นมาใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ๆ

*เหล่าผู้คนที่จะได้พบเจอในโรงเรียน

ชีวิตนักเรียนของตัวเอกที่โรงเรียนเก็กโคคังและภารกิจของเขาในฐานะสมาชิกของหน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตร ทำให้เขาได้พบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมากมาย

ความสัมพันธ์ที่เกิดจากการพบปะกับผู้คนเหล่านี้ เรียกว่า “Community” และหาก “Community Rank” เพิ่มขึ้น ก็จะสามารถรับชมเหตุการณ์พิเศษที่เกี่ยวข้องกับตัวละครตัวนั้นได้ การมีปฏิสัมพันธ์กับเหล่านักเรียนโรงเรียนเก็กโคคัง ส่วนใหญ่จะสามารถทำได้ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน และการมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขายังส่งผลช่วยเพิ่มความสามารถเพอร์โซนาของตัวเอกได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ภาพประกอบของตัวละครคอมมูนิตี้ทุกตัวในภาครีเมกนี้จะถูกวาดใหม่หมด และมีการเพิ่มเสียงพากย์แบบฟูลว๊อยซ์ลงไปในฉากอีเวนต์อีกด้วย

Persona 3 Reload 191023 13

เพื่อนร่วมชั้น: เคนจิ โทโมจิกะ (ให้เสียงพากย์พากย์โดย วาตารุ ฮาตาโนะ)

นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคัง นักเรียนชายผู้มีอัธยาศัยดี หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นของตัวเอก เขาแสดงความสนใจในตัวเอกที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ และประกาศตัวกึ่งบังคับว่าเป็นเพื่อนกับตัวเอก เขาสนิทกับจุนเปย์เป็นพิเศษ ชอบคนอายุมากกว่า และมักเอาเครื่องความรักมาปรึกษากับตัวเอกอยู่บ่อย ๆ

Persona 3 Reload 191023 14

ราชานักชิม : โนโชมิ ซูเอมิตซึ (ให้เสียงพากย์โดย ฟุกุชิ โอจิไอ)

นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคัง ถูกขนานนามว่าเป็น “ราชานักชิม” จากการที่เขาตระเวนไปทั่วร้านอาหารทุกหนทุกแห่งในเขตมินาโตะ และกินมาแล้วทุกอย่างตั้งแต่เมนูยอดฮิตไปจนถึงเมนูลับ หลังจากช่วยตัวเอกจากการมีเรื่องกับชายคนหนึ่ง เขาก็ยกให้ตัวเอกเป็นบอดี้การ์ดประจำตัวของเขา

Persona 3 Reload 191023 15

ชมรมกีฬา : คาซูชิ มิยาโมโตะ (ให้เสียงพากย์โดย เอย์จิ มิยาชิตะ)

นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคัง เพื่อนร่วมชั้นของตัวเอกและสมาชิกชมรมกรีฑา เป็นเอซแห่งชมรมกีฬาที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันในอดีตมามากมาย ด้วยความพยายามอย่างหนัก ความมุ่งมั่น และความอุตสาหะ เขายอมรับในตัวเอกที่ฝีมือพอฟัดพอเหวี่ยงกับตนในฐานะคู่แข่ง

Persona 3 Reload 191023 16

ผู้จัดการสาว : ยูโกะ นิชิวากิ (ให้เสียงพากย์โดย เอมิริ คาโต้)

นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคัง ผู้จัดการชมรมกรีฑาที่ตัวเอกสังกัดอยู่ เธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับมิยาโมโตะ สมาชิกของชมรมและเรียกเขาว่า “มิยะ” เป็นคนที่เอาใจใส่ผู้อื่นและใส่ใจกับตัวเอกที่เพิ่งเข้าชมร

Persona 3 Reload 191023 17

สภานักเรียน: ฮิเดโตริ โอดากิริ (ให้เสียงพากย์โดย มาซายะ มัตซึคาเสะ)

นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคัง รับผิดชอบเป็นคณะกรรมการระเบียบวินัยของโรงเรียนด้วย เป็นคนที่มีนิสัยเข้มงวดจึงเข้ากับนักเรียนคนอื่นไม่ค่อยได้ ยอมรับในตัวของตัวเอกที่เข้ามาเป็นสภานักเรียนผ่านการแนะนำของมิตซึรุ

Persona 3 Reload 191023 18

ฝ่ายบัญชีสภานักเรียน: จิฮิโระ ฟุชิมิ (ให้เสียงพากย์โดย อายะ เอ็นโด)

นักเรียนสาวชั้นม.4 โรงเรียนเก็กโคคัง และเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีของสภานักเรียน มักต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมีนิสัยนอบน้อมไม่กล้าปฏิเสธคน เธอไม่ค่อยถูกโรคกับผู้ชาย และพยายามหาทางแก้ให้หายจากอาการนี้

Persona 3 Reload 191023 18

ชมรมวัฒนธรรม: เคย์สุเกะ ฮิรากะ (ใหเ้สียงพากย์โดย ยูอิจิ อิกุจิ)

นักเรียนชายชั้นม.6 โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคังและเป็นประธานชมรมศิลปะ พ่อของเขาเป็นหมอ คนรอบตัวเขามักจะคิดว่า เขาจะกลายเป็นหมอตามรอยผู้เป็นพ่อ แต่จริง ๆ แล้วเขายังลังเลว่าจะเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์หรือเรียนต่อด้านศิลปะในต่างประเทศดี เขาได้รู้จักกับตัวเอกจากการที่ตัวเอกมาเยี่ยมชมชมรมศิลปะ

Persona 3 Reload 191023 20

นักศึกษาต่างชาติของสโมสร: เบเบ้ (ให้เสียงพากย์โดย มิตซึฮิโระ อิจิกิ)

ชื่อจริงของเขาคือ Andre Laurent Jean Geraux นักศึกษาชาวฝรั่งเศส ผู้ชื่นชอบในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องชุดกิโมโน ละครย้อนยุค และการจัดสวนญี่ปุ่น คอยตามตื๊อตัวเอกให้เข้า “สโมสรแฟชั่น” ที่เขาสังกัดอยู่

เปิดให้สั่งจองแล้ว! พร้อมรับ DLC ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าก่อนใคร

Persona 3 Reload 121023 02

สำหรับผู้ที่สั่งจองเกมในเวอร์ชันแพ็กเกจหรือเวอร์ชันดิจิทัลล่วงหน้า จะได้รับ DLC ” Persona 3 Reload :Persona 4 GOLDEN BGM Set” เป็นของขวัญพิเศษ

ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าก่อนใครนี้ จะประกอบด้วยเพลงจากเกม Persona 4 GOLDEN ได้แก่ เพลง “Reach OutTo The Truth”, “Time To Make History”, “I’ll Face Myself -Battle-“, “A New
World Fool”, “The Fog” และ “Results” เป็นคอนเทนต์พิเศษสำหรับดาวน์โหลดเพื่อรับฟังกันในเกม

*ของขวัญพิเศษสำหรับเกมเวอร์ชันแพ็กเกจนี้มีจำนวนจำกัดและจะยุติลงทันทีที่สินค้าหมด
*สำหรับเกมเวอร์ชันดิจิทัล สามารถรับของขวัญพิเศษนี้ได้โดยการสั่งจองล่วงหน้าจนถึงวันวางจำหน่าย
*ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้านี้ไม่สามารถซื้อแยกได้
*คอนเทนต์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

อะไรคือ “Persona 3 Reload”

“Persona 3” ถือเป็นเกมที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนของซีรีส์ “Persona” ซึ่งมียอดขายรวมมากกว่า 17ล้านชุดทั่วโลก ด้วยการต่อยอดโลกอันมืดหม่นและเรื่องราวจากซีรีส์ “Shin Megami Tensei” ผสานเข้ากับงานออกแบบแนวป๊อปเชิงสัญลักษณ์ อินเทอร์เฟซที่ออกแบบมาอย่างดี และใช้ดนตรีประกอบ BGM ที่มีเสียงคนร้อง เสริมด้วยระบบการพัฒนาตัวละครที่มีองค์ประกอบหลักแบบเกมซิมูเลชันผจญภัย ทำให้เกมนี้ได้รับการยกย่องอย่างสูงในฐานะ “Persona” ยุคใหม่ และได้กลายเป็นเกม RPG ที่สร้างชื่อให้กับ ATLUS ในที่สุด

“Persona 3 Reload” ยังคงรักษาแก่นของเกมที่อยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ เช่น เนื้อเรื่องและตัวละครเอาไว้ แต่ปรับปรุงกราฟิกและการควบคุมของเกมใหม่ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์เจนปัจจุบัน สำหรับแฟน ๆ
ที่ชื่นชอบเวอร์ชันดั้งเดิม เกมนี้จะรื้อฟื้นความประทับใจต่อ “Persona 3” ขึ้นมาใหม่อีกครั้งและยังเหมาะมากสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งเคยสัมผัส “Persona 3” เป็นครั้งแรก

*ตัวเกม, เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ, ตัวอย่างเกม และอื่น ๆ ไม่รองรับภาษาไทย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Persona 3 Reload

อ่านข่าว Persona 3 Reload คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM