สถิติรอบ Early ชี้แฟน PUBG ตายเพราะกระทะโคเรียคิงเยอะสุด

Pan PUBG Weapon

ถึงตรงนี้คงไม่ต้องเล่าอะไรมากว่า PlayerUnknown’s Battlegrounds ปังระดับไหน แต่เผื่อยังมีใครไม่เชื่อ PUBG Corporation ก็เลยนำเอาสถิติช่วง 8 เดือนจากรอบ Early Access มาทำเป็นอินโฟกราฟิกให้เห็นกันชัดๆ ว่าทำไมเกมยิงเอาตัวรอดแนว Battle Royale เกมนี้ถึงได้ฮิตกระฉูดชนิดหยุดไม่อยู่ซะขนาดนี้

pubg army attack 05

เอาแค่ยอดจำหน่ายบนทุกแพลตฟอร์มจากรอบนี้ก็ขายทุบสถิติไปถึงกว่า 26 ล้านก๊อปปี้กันแล้ว แล้วยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่เป็นเกม Steam ที่มียอดคนเล่นพร้อมกันสูงสุดทะลุ 3.14 ล้านยูสเซอร์อีกต่างหาก และถ้านับเวลาที่ใช้เล่นรวมกันทั้งหมดในรอบนี้ก็ยาวเกิน 310,000 ปีกันเลยทีเดียว

Pan PUBG Weapon 00

สถิติน่าสนใจยังมีอีกเยอะนะ เช่น มีผู้เล่นโดนกระทะโคเรียคิงทุบหัวแบะไปถึงกว่า 13 ล้านยูสเซอร์ ไม่รู้ว่าจะมโนได้หรือเปล่าว่าอาวุธยอดนิยมอีกอย่างของแฟนเกมยิงเอาตัวรอดก็คือกระทะโคเรียคิงนี่เอง ส่วนอาวุธปืนที่ฮอตฮิตในหมู่แฟน PUBG เรียงตามความนิยมก็มีจะมี M416, M16A4 และ AKM แต่ถึงจะมีคนใช้เยอะก็สถิตินี้ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นอาวุธที่เจ๋งที่สุดในเกมนะ

Pan PUBG Weapon 03

ล่าสุด PlayerUnknown’s Battlegrounds ผ่านพ้นช่วง Early Access ไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เองและเปิดให้เล่นเต็มรูปแบบบน PC กันอยู่ ซึ่งกระแสความแรงยังไปได้อีกนาน เพราะเวอร์ชั่น Xbox One เพิ่งจะเปิด Early ไปไม่นานนั่นเอง

pubg infographic.jpg.optimal

pubg user over 3m 01

pubg not esports ready 03

***ข้อมูลจาก gamerant.com***

 

FLOATING BOTTOM