RoV เตรียมคัดทีมไทยไปแข่ง Arena of Valor World Cup 2018 (AWC)

Arena of Valor World Cup 2018 27318 01

อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ของเกมเมอร์กับ Arena of Valor World Cup 2018 งานแข่งขันเกม RoV: Arena of Valor เกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยยอดผู้เล่นถึง 10 ล้านคนต่อวัน และยังมีจำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ถึง 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ซึ่งการแข่งนี้จะจัดขึ้นที่เมืองลอสแอลเจิลลิส รัฐแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือน ก.ค. 2018 ที่จะถึงนี้

Arena of Valor World Cup 2018 27318 03

สำหรับไทยได้โควต้าในการเข้าร่วมการแข่ง 2 ทีม จากที่นั่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม โควต้าหลัก 1 ที่นั่งของประเทศไทย จะตกเป็นของผู้ชนะเลิศในรายการ RoV Pro League Season 1 ที่จะตัดสินกันในวันที่ 1 เมษายน ที่งาน Garena World ณ ไบเทค บางนา ส่วนอีก 1 ที่นั่งจะมาจากสิทธิพิเศษของระบบ Wild card ที่มอบสิทธิ์ในการส่งทีมเข้าแข่งขันแก่ประเทศที่ได้แชมป์รายการ ToG 2017 ตัวแทนจากประเทศไทย 1 ที่นั่ง ประเทศที่ได้แชมป์รายการ AIC 2017 จากประเทศไต้หวัน 1 ที่นั่ง และที่นั่งสุดท้าย Tencent Games ผู้พัฒนาเกม RoV จะเป็นผู้คัดเลือกเข้ามาร่วมแข่งขั

Arena of Valor World Cup 2018 27318 02

สำหรับโควต้าของประเทศไทยที่ได้มาจากระบบ Wild card จะถูกมอบให้กับทีมที่ได้อันดับ 1 ในรายการ AWC Qualifiers ที่เตรียมจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม โดยมีเงื่อนไขว่า ในหนึ่งทีมจะต้องไม่มีผู้เล่นมืออาชีพที่มาจากทีมเดียวกันใน RoV Pro League Season 1 มากกว่า 2 คน และต้องมีสมาชิกภายในทีมทั้งหมด 7 คน แบ่งเป็นตัวจริง 5 คน ตัวสำรอง 1 คน และโค้ชอีก 1

Realm of Valor VS Mobile Legends 15

สำหรับประเทศอื่นๆก็จะมีการคัดเลือกตัวแทนที่แตกต่างกันไป ประเทศอินโดนีเซีย คัดเลือกตัวแทนจากแชมป์ของรายการ Pro League หรือเลือกโดยโค้ชจากทีมที่ได้แชมป์ Pro League เช่นเดียวกับประเทศเวียดนาม ที่คัดเลือกตัวแทนจากแชมป์ของรายการ Pro League และสามารถเลือกตัวสำรองได้ 1 คน จากทีมอื่นที่อยู่ใน Pro League ขณะที่ประเทศสิงคโปร์/มาเลเซีย/ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ใช้การคัดเลือกตัวแทนจากแชมป์ของรายการ AWC Qualifiers ส่วนประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า จะคัดเลือกจากแชมป์ของรายการ GCS Spring 2018 และคัดเลือกโดยโค้ชที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมา เพื่อคัดสรรผู้เล่นในแต่ละตำแหน่ง ตามผลโหวตออนไลน์จากเหล่าผู้เล่นเกม ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ในหนึ่งทีมต้องไม่มีผู้เล่นมืออาชีพที่มาจากทีมเดียวกันในรายการ GCS Spring 2018 มากกว่า 2 คน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Garena RoV Thailand

ลิงก์ดาวน์โหลด

rov271117 00

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าว eSports คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM