Dragon Nest M เปรียบเทียบจุดเด่นดราก้อนเนสเวอร์ชั่น Mobile กับ PC

Dragon nest M mobile vs pc 22418 01

Dragon Nest M เกมดราก้อนเนสมือถือที่เปิดในสโตร์ไทย ตัวเกมได้ชื่อว่ามีความเหมือนเวอร์ชั่น PC มากที่สุด แต่ถ้าพูดลอยๆ เพื่อนๆ อาจจะยังไม่เชื่อว่า Dragon Nest M เวอร์ชั่นมือถือหรือ PC เหมือนหรือต่างกันยังไง วันนี้ผมจะเอาจุดเด่นในระบบต่างๆ ของเกมมาเทียบกันให้ดูชัดๆ ไป ถ้าผมหยิบมาไม่ครบก็แนะนำเพิ่มเติมได้นะฮะ

Dragon nest M mobile vs pc 22418 02

สิ่งที่เหมือนกันอย่างแรกเลยของเกมเวอร์ชั่นนี้ก็คืออาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Warrior, Cleric, Archer, Academic, Sorceress, และ Assassin ก็ล้วนถูกนำมาจากในเกมเวอร์ชั่น PC ทั้งนั้น ยังไม่หมดเท่านั้น เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพต่างๆ ก็ยกมาแทบทั้งสิ้น โดยเราจะได้แยกสายการเล่นเป็น 2 สายเมื่อตัวละครเรามีเลเวล 15 และจะอัพเกรดให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีกในตอนเลเวล 45 เรียกได้ว่าการหยิบจุดเด่น และจุดแข็งในด้านตัวละครมาแบบตรงๆ ถือว่าคิดได้ไม่ผิดจริงๆ

Dragon Nest M reviews 04

Dragon nest M mobile vs pc 22418 03

อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้ผู้คนลืมเกมเกมนี้ไปไม่ได้เลย ก็คือสถานที่ต่างๆ และเหล่ามอนสเตอร์ ไม่ว่าจะตัวเล็ก หรือใหญ่ ทางทีมงานก็ได้หยิบและขนออกมาให้เราได้เจออย่างครบถ้วน ซึ่งทางสถานที่ที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ หมู่บ้านเบอร์ลีย์ สันเขาเวทย์ หรือ เซนต์เฮเว่น ซึ่งได้คงจุดเด่นทั้งสถานที่ และเหล่า NPC ไว้อย่างครบถ้วน ส่วนทางด้านมอนสเตอร์เองเราก็จะได้เจอตัวเด่นๆ อย่างครบถ้วนแน่นอน และที่สำคัญ คือ พวกมันทั้งเก่ง และโหดไม่ต่างจากในเวอร์ชั่น PC เลย

Dragon nest M mobile vs pc 22418 07

Dragon nest M mobile vs pc 22418 04

ระบบไอเทมและการแต่งตัวของ Dragon Nest M ถือว่าสมบูรณ์ไม่แพ้กับตัวเกมเวอร์ชั่น PC เลย โดยเราสามารถคราฟไอเทมเซ็ทขึ้นมาได้อย่างอิสระ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Dragon Nest กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าแฟนๆ ก็คือชุดและการแต่งตัวของตัวละครภายในเกม นอกจากชุดเซ็ทจะมีออปชั่นเสริมที่มีคุณภาพดีแล้ว เมื่อเราสามารถหาชิ้นส่วนมาใส่ได้ครบตามจำนวน รูปลักษณ์ของมันก็ยังเท่ห์ และงดงามเป็นอย่างมาก แต่ถ้าเราไม่พอใจ ตัวเกมก็ยังมีชุดแฟชั่น ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างงดงาม ซึ่งเราสามารถสลับเปลี่ยนใส่ไปมา พร้อมมีออปชั่นให้เราได้อีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะตัวเกมยังมีระบบสัตว์ขี่ ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้บน PC เลย

Dragon nest M mobile vs pc 22418 09

Dragon nest M mobile vs pc 22418 05

โหมดการเล่น การต่อสู้ต่างๆ ของเกม Dragon Nest M ได้ยกระบบทั้งหมดมาจากเวอร์ชั่น PC หรือแบบ Instant Dungeon ที่ซัพพอร์ทการเล่นพร้อมกันของผู้เล่น 4 คนเป็นหลัก ทั้งนี้ตัวเกมก็เตรียมโหมดการเล่น และการสลับความยากง่ายมาจากเวอร์ชั่น PC แบบเป๊ะๆ โดยเฉพาะการลงเนสต์ หรือในตัวเกมเรียกว่ารัง ตัวเกมก็ใส่มาได้ไม่ต่าง และครบถ้วนเหมือนกับบนเวอร์ชั่น PC เลย

Dragon Nest M nest 20418 03

Dragon nest M mobile vs pc 22418 06

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Dragon Nest กลายเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เพราะว่าตัวเกมมีแต่ระบบ Action ที่สมบูรณ์เท่านั้น แต่เพราะตัวเกมยังได้ใส่ระบบมินิเกมเล็กๆ ทั่วๆ ไปอย่างการทำฟาร์ม ตกปลา ทำอาหารมาให้ด้วย และแน่นอนว่ามันก็ทำออกมาได้ดีพอสำหรับการพักหลังจากความเหน็ดเหนื่อยของการต่อสู้ได้อย่างสมบูรณ์ และตัวเกมบนเวอร์ชั่นมือถือ อย่าง Dragon Nest M ก็ไม่พลาดที่จะหยิบระบบเหล่านี้มาอย่างครบถ้วนอีกด้วย

Dragon nest M mobile vs pc 22418 010

Dragon nest M mobile vs pc 22418 011

Dragon nest M mobile vs pc 22418 012

ลิงก์ดาวน์โหลด

dragon nest m icon

btn applestore off btn_googlestore_off

btn apk off

ดูข้อมูลเกม Dragon Nest M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM