แบบนี้ก็ได้หรอเมื่อ Fnatic ทดสอบหาผู้เล่นเข้าทีม Fortnite ในงาน E3

Fortnite 1262018 011

หลายๆ คนคงทราบกันดีอยู่แล้วเมื่อไม่นานมานี้ Epic Games เจ้าของเกม Fortnite Battle Royale ได้ประกาศทุ่มเงินรางวัลสำหรับการแข่งขัน eSports ถึง $100 ล้านเหรียญฯ หรือราว 3 พันล้านบาท จนทำให้เจ้าของสถิติเงินรางวัลสูงสุดอย่างเกม Dota2 เป็นแค่ค่าขนมเด็กไปเลย

Fortnite 1262018 0

เมื่อ Epic Games ออกมาประกาศอย่างนั้นจึงทำให้ ทีม eSports ค่ายดังต่างๆ หันมามองเกมอย่าง Fortnite กันใหม่ ช่วงนี้เราจึงเห็นทีม eSports หลายๆ ค่ายกำลังหานักกีฬาเข้าสังกัดของตัวเองกัน เพื่อจะสร้างทีมไปท้าชิงเงินรางวัล 3 พันล้านบาทก้อนนี้ และที่แปลกไปกว่านั้นคือ ล่าสุดวงการเกมได้มีการจัดงาน E3 หรือ Electronic Entertainment Exposition เป็นงานที่จะรวบรวมผู้พัฒนาเกมและบริษัทเกมต่างๆ มาเปิดตัวสินค้า หรือเกมใหม่ๆ ที่กำลังจะออกมาในปีนั้นๆ แต่มันมีทีม eSports ชื่อดังอย่าง Fnatic แอบไปออกบูธเพื่อทดสอบค้นหานักกีฬาเกม Fortnite ภายในงาน

Fortnite 1262018 04

โดย “cArn” Sättermon ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกมและหุ่นส่วนของ Fnatic ได้กล่าวว่า “การประกาศของ Epic Games เกี่ยวกับการแข่งขัน eSports ของเกม Fortnite ทำให้พวกเขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอยากมาก มันจึงทำให้ Fnatic ไม่รอช้าที่จะมองหานักกีฬาฝีมือดีมาร่วมทีมในสังกัด โดยมาลองทดสอบดูในงาน E3 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเราจะทำอะไรแบบนี้ เราจึงให้โอกาสแฟนๆ เกมของ Fortnite มาแสดงฝีมือบางทีอาจจะค้นพบพรสวรรค์ที่ซ่อน” และ Johan “Ettnix” กัปตัน Fnatic Fortnite ได้พูดเพิ่มเติมว่า “นี้เป็นโอกาสสำคัญของคนที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของวงการ eSports ถือว่าเป็นโอกาสหนึ่งในล้านเลยก็ว่าได้”

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

** www.esportsinsider.com**

FLOATING BOTTOM